Nghệ An: Cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển

author 16:35 02/06/2015

(VietQ.vn) - Tại một số bãi biển thuộc huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ, trong đó có cả cá mập ‘khủng’ dài tới 5m.

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), những ngày qua dọc bãi biển của xã Quỳnh Long, nhất là bãi Hang, bãi Hoa, bãi biển thôn Phú Liên... xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, mỗi ngày có tới hàng trăm kg cá chết trôi dạt vào bờ biển.

Hiện tượng cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ tại biển Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Hiện tượng cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ tại biển Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước cảnh tượng trên, nhiều người dân ngay từ sáng sớm đã chạy ra bãi biển để nhặt cá mang về. Mỗi người nhặt một ngày cũng được khoảng 2-3 kg, thậm chí nhiều người dùng đèn pin để nhặt vào buổi tối. Đáng chú ý, trong số hàng trăm kg cá chết trôi dạt vào bờ biển Nghệ An mỗi ngày, người dân đã phát hiện xác một con cá mập khổng lồ.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Dân Trí, vào rạng sáng hôm nay ngày 2/6, một số người dân trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu rủ nhau ra khu vực bãi biển Hang Trâu để bắt ốc. Khi những người này đang đi trên bãi biển thì phát hiện một con cá mập có kích thước “khổng lồ”, hình thù “kỳ quái” đang mắc cạn tại đây và đã chết.

Người dân Nghệ An tranh thủ nhặt cá chết trôi dạt vào bờ biển

Người dân Nghệ An tranh thủ nhặt cá chết trôi dạt vào bờ biển. Ảnh Tuổi Trẻ

Con cá có chiều dài khoảng 5m, đường kính đoạn to nhất khoảng 1m, ước tính trọng lượng khoảng 1.000kg. Phần đầu con cá rất to, miệng mở rộng với hai hàm răng nhỏ quặp lại, trông rất dữ tợn. Người dân cho biết, nhiều khả năng con cá mập này mới chết vì thân cá còn tươi, không có vết thương nào.

Theo lời một số ngư phủ có kinh nghiệm đi biển cho biết, có thể đây là loài cá mập miệng rộng, thường sinh sống ở những khu vực biển sâu, rất hiếm khi xuất hiện tại vùng biển này. Được biết hiện chính quyền xã Tiến Thuỷ đã làm thủ tục chôn cất con cá mập này.

Trong hàng trăm kg cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển Nghệ An, người dân đã bắt gặp xác một con cá mập khổng lồ

Trong hàng trăm kg cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển Nghệ An, người dân đã bắt gặp xác một con cá mập khổng lồ. Ảnh Dân Trí

Bàn về hiện tượng cá chết hàng loạt này, một số ngư dân đánh bắt cá có kinh nghiệm cho hay, từ trước đến giờ chưa xảy ra tình trạng cá chết nhiều đến thế ở Nghệ An. Có thể, một trong những nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt nghi là do hiện tượng đánh bắt cá bằng xung kích điện của tàu giã cào đôi Diễn Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Được biết, theo quy định, tàu giã cào có công suất 90 CV phải hoạt động đánh bắt ngoài khơi. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều tàu giã cào không chấp hành quy định này.

Minh Thùy (T/h)

 

  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang