Cả gia đình cứng lưỡi, kích động vật vã sau khi ăn rau 'lạ'

author 11:34 26/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi ăn món rau 'lạ', 3 người trong gia đình ở Nghệ An bất chợt bị ngộ độc thần kinh nặng, kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã.

Sáng 26/5, Bệnh viện đa khoa Tây Nam Nghệ An xác nhận, hiện phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục điều trị, theo dõi cho 3 bệnh nhân trong một gia đình bị ngộ độc thần kinh mạnh sau khi ăn phải rau lạ trong vườn nhà.

Theo các bác sĩ tiếp nhận điều trị, bệnh nhận là gia đình anh Lê Quang Quý (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) cùng bố chồng là ông Lê Quang Vị (SN 1941), trú ở xóm 11, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Ông Vị ăn khá nhiều rau, lại cao tuổi nên vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi (ảnh: Báo Nghệ An)

Chị Hương cho biết, chiều 24/5, ông Vị ra luống rau của gia đình mới gieo hạt lên cây mà chưa bao giờ ăn để lấy nấu cho bữa tối. Đây là giống rau dền được một người họ hàng trong Đắc Lắk gửi về 2 tháng trước.

Cô con dâu này kể lại: Bữa cơm tối của gia đình có đĩa thịt lợn và đĩa rau xào. Lúc đó tôi ăn hai cọng rau vào thấy đắng và có mùi hôi nên không ăn nữa. Khoảng 19h30 phút, có triệu chứng sưng đỏ khắp người, mắt mờ sưng lên và lưỡi hơi cứng. Ban đầu tôi nghĩ do tụt huyết áp nhưng sau đó thấy chồng và bố chồng cũng bị như vậy tôi nghĩ chắc chắn là bị ngộ độc rau nên nhanh chóng hô hào họ hàng đưa đi cấp cứu.

Bác sỹ Hà Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cho biết: Các bệnh nhân nhập viện vào khoảng 21h tối 24/5 trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.

Chúng tôi khẳng định các bệnh nhân đã bị ngộ độc thần kinh. Vì vậy, bệnh viện đã cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim, triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời... Người nhà cũng đã đưa loại rau trên đến bệnh viện nhưng các y, bác sỹ chưa kết luận được đó là loại cây gì.

 Cảnh báo người dân phải tìm hiểu rõ các loại cây, rau trước khi ăn để tránh bị ngộ độc (ảnh: báo Nghệ An)

Bác sỹ Quỳnh cho biết thêm, các bệnh nhân bị ngộ độc nặng và xuất hiện nhiều lần. Chừng 21h các bệnh nhân được nhập viện cấp cứu và được truyền thải độc. Nhưng đến 3h sáng 25/5, chị Hương tiếp tục bị kích động mạnh, gồng mình vật vã phải 4 người mới giữ chặt, còn bệnh nhân Vị ăn khá nhiều rau, lại tuổi cao sức yếu nên vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi không nói được.

Tìm hiểu về loại rau cực độc này, nhiều người dân cho biết đây là rau lạ trong xóm chỉ có gia đình nhà anh Quang chị Hương trồng, những người cao tuổi cũng không biết về loại rau này. Khảo sát ngoài thị trường, ngoài chợ cũng không bán loại rau đó.

Những việc làm không thể tin nổi của Tổng thống Obama khi ở Việt Nam(VietQ.vn) - Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi thăm và làm việc tại Việt Nam, tổng thống Obama đã tạo cho người dân Việt nhiều ấn tượng bất ngờ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang