Nghệ An: Cơ sở mầm non nơi cô giáo bạo hành trẻ bị đình chỉ

author 10:24 21/04/2018

(VietQ.vn) - UBND phường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) với cương vị là đơn vị quản lý đã ra Quyết định đình chỉ cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool.

Theo báo điện tử Dân trí, chiều ngày 20/4, ông Thái Giáp Vinh - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện tại phường đã đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non sau khi kiểm tra hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori Preschool có địa chỉ tại số 99, đường Lê Lợi.

Cụ thể, với cương vị là đơn vị quản lý, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An đã ra Quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori Preschool, có địa chỉ tại số 99, đường Lê Lợi, TP Vinh. Được biết cơ sở này vừa nhận được giấy phép hoạt động thì xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, trong trong buổi làm việc, giáo viên đánh học sinh được camera ghi lại đã thừa nhận sai lầm của mình.

“Trước mắt chúng tôi đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non này để tiếp tục củng cố hồ sơ. Cô giáo đánh trẻ là giáo viên dạy năng khiếu của trường cũng đã bị thôi hợp đồng. Hiện công an cũng đang tiếp tục xem xét mức độ nghiêm trọng của sự việc để có hình thức xử lý tiếp theo”, ông Vinh cho biết.

Nghệ An: Cơ sở mầm non nơi cô giáo bạo hành trẻ bị đình chỉ

 Cơ sở mầm non nơi cô giáo bạo hành trẻ bị đình chỉ. Ảnh Dân trí.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, sáng  20/4, lực lượng chức năng thành phố Vinh (Nghệ An) đã có mặt tại Cơ sở mầm non ABC - một nhóm trẻ độc lập (địa chỉ 99 Lê Lợi, thành phố Vinh) để xác minh, làm rõ nội dung đoạn clip "cô giáo mầm bạo hành trẻ" được đăng tải trên mạng xã hội.

Đoạn clip này dài gần 1 phút, ghi lại cảnh một giáo viên bế thốc một cháu bé vào lớp rồi dùng hai chân của mình kẹp và đánh cháu. Theo ông Lê Trường Sơn, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, cô giáo xuất hiện trong clip đánh trẻ nêu trên được xác định là cô Hải (23 tuổi).

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An, xác nhận sự việc diễn ra vào ngày 19.4 tại Cơ sở mầm non ABC. Sáng 20.4, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Vinh tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo liên quan và trực tiếp làm việc với trường để xác minh, làm rõ sự việc có hành vi bạo hành trẻ.

Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Mầm non (Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An), cho biết Cơ sở mầm non ABC là một nhóm lớp độc lập tư thục vừa mới được cấp giấy phép hoạt động ngày 19.4. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc với chủ của Cơ sở mầm non ABC và cô giáo Hải để làm rõ sự việc. 

Hoàng Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang