Nghệ An: Dân đặt quan tài giữa đường phản đối thu hồi đất

author 18:46 27/04/2015

(VietQ.vn) - Để phản đối việc thu hồi đất, người dân Nghệ An đã đặt 3 chiếc quan tài xếp lên nhau "chốt chặn" ở đoạn đường đi vào dự án thủy điện Bản Mồng.

VTC News dẫn nguồn tin từ UBND xã Yên Hợp (huyện Quỳ Hợp - Nghệ An), cho biết, suốt 3 ngày qua, người dân địa phương đã mang 3 chiếc quan tài án ngữ giữa đường để phản đối việc thu hồi đất. Việc làm này đã gây cản trở giao thông và tạo hình ảnh xấu.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Yên Hợp cho biết: “Từ ngày 24/4, có 3/8 hộ trên địa bàn không chấp nhận việc thu hồi đất nên đã đưa 3 quan tài dựng ngay ngã 3 đường vào Thủy điện Bản Mồng.

3 chiếc quan tài do người dân xã Yên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An dựng giữa đường để phản đối việc thu hồi đất

3 chiếc quan tài do người dân xã Yên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An dựng giữa đường để phản đối việc thu hồi đất. Ảnh VTC News

Sau khi sự việc diễn ra, UBND đã huy động các cán bộ thôn xóm, đoàn thể tích cực vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ và dẹp bỏ các quan tài nói trên. Song, đến thời điểm hiện tại, một số hộ dân vẫn kiên quyết không chấp hành”.

Được biết, trước khi dự án thủy điện Bản Mồng được triển khai trên địa bàn, chính quyền địa phương về xã Yên Hợp họp dân. Thông báo về việc một số diện tích đất lâm nghiệp sẽ bị thu hồi, bàn giao cho dự án.

Tuy nhiên, những hộ dân có diện tích đất bị thu hồi cho rằng việc làm này không đúng quy định nên đã có thái độ phản ứng. Ngày 24/4 vừa qua, 3 trong tổng số 8 hộ dân có diện tích đất thu hồi đã dựng 3 chiếc quan tài giữa đường, chắn ở đoạn đường đi vào dự án đang triển khai.

Công trình thủy lợi, thủy điện Bản Mồng đang thi công cầm chừng vì những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng

Công trình thủy lợi, thủy điện Bản Mồng đang thi công cầm chừng vì những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Suốt mấy ngày qua, 3 chiếc quan tài này vẫn không được di chuyển đi.

Trước  tình hình trên, UBND xã Yên Hợp đã báo cáo lên UBND huyện Qùy Hợp để tìm hướng giải quyết phù hợp. Đến thời điểm hiện tại, các quan tài trên vẫn được người dân cố tình dựng giữa đường vào dự án thủy điện Bản Mồng, Nghệ An để phản đối việc chính quyền địa phương triển khai thu hồi đất.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang