Nghệ An: Đồ chơi bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi bị thương nặng

authorHòa Lê 06:24 16/08/2018

(VietQ.vn) - Bé trai 8 tuổi cùng anh trai mang đồ chơi chạy bằng pin (chưa rõ xuất xứ) ra thềm nhà chơi thì bất ngờ một món đồ chơi phát nổ, khiến em bị thương nặng.

Chiều nay (15/8), thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhi T.Đ.T.K. (8 tuổi, ngụ xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương do đồ chơi phát nổ.

Bé K. bị chấn thương ở vùng bàn tay trái, bụng, ngực, các vết thương phần mềm phức tạp ở cổ tay phải gây tổn thương động mạch quay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới cánh tay phải...

 Bé K. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi hội chẩn, ekip bệnh viện đã nhanh chóng cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng bàn tay trái cho bé.

Theo Bác sĩ CKI Vương Quốc Việt, Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, sau khi phẫu thuật, hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, bé đã vận động tốt các ngón tay.

Theo lời kể của người thân bệnh nhi, trong lúc mẹ bé đang bận làm việc ngoài sân, 2 anh em chơi đồ chơi trong nhà với các loại đồ chơi chạy bằng pin, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, người mẹ hốt hoảng chạy vào thì chị đã thấy con trai bị thương nặng.

Bác sĩ CKII Hồ Văn Thăng – PGĐ Bệnh viện khuyến cáo, các bậc phụ huynh và nhà trường hết sức lưu ý, quan tâm đến con trẻ, cảnh báo nguy cơ dẫn đến thương tích cao của đồ chơi liên quan đến điện và các chất gây nổ.

Đặc biệt, khi mà các đồ chơi hiện đại ngày càng nhiều mà trẻ nhỏ thì luôn hiếu động, tò mò, trong khi kiến thức về rủi ro và mối nguy thì chưa được trang bị tốt thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang