Nghệ An: Hàng chục người bổ đi tìm 2 chị em ruột bị nước cuốn trôi

author 22:02 22/06/2015

(VietQ.vn) - Chỉ tính từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra hơn 15 vụ đuối nước làm 34 người chết và mất tích.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào khoảng 19h tối ngày 22/6, ông Cao Đức Lam - trưởng công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết do mưa to nên việc tìm kiếm hai nữ sinh bị nước cuốn trôi đang phải tạm dừng.

Trước đó, khoảng 16h chiều 22/6, nhóm nữ sinh gồm 7 em quê xã Diễn Ngọc rủ nhau ra khúc sông ở xã Diễn Thành - cách cửa biển Diễn Thành khoảng 500m để tắm. Trong lúc tắm, hai chị em tên Thắm (15 tuổi) và em gái (12 tuổi) không may bị nước cuốn trôi.

Dân, quân Nghệ An đã tìm kiếm tung tích 2 chị em bị nước cuốn trôi suốt nhiều giờ

Dân, quân Nghệ An đã tìm kiếm tung tích 2 chị em bị nước cuốn trôi suốt nhiều giờ. Ảnh minh họa

Do nước chảy xiết, những người bạn đi cùng không kịp ứng cứu. Nhận được tin báo, chính quyền xã Diễn Thành, Diễn Ngọc, đồn biên phòng Diễn Thành và gia đình em Thắm huy động gần 50 người và thuê thuyền để tìm kiếm hai em. Tuy nhiên, sau 3 giờ đồng hồ tung tích hai em gặp nạn vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, bố của hai em Duyên, Thắm đã mất từ lâu, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh trai của hai em Duyên, Thắm đang đi đánh cá thuê trên biển chưa kịp về tìm hai em.

Đáng nói, chỉ cách đó vài ngày, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng vừa xảy ra một vụ chết đuối thương tâm. Cụ thể, sáng 20/6, trong lúc nghỉ hè, em Trình Duy Mạnh (18 tuổi, trú xóm Xuân Đình xã Diễn Hồng huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến nhà dì của Mạnh ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để chơi.

Chỉ từ đầu tháng 5/2015 đến nay, đã có 34 người chết và mất tích vì tai nạn đuối nước ở Nghệ An

Chỉ từ đầu tháng 5/2015 đến nay, đã có 34 người chết và mất tích vì tai nạn đuối nước ở Nghệ An. Ảnh minh họa

Đến chiều 21/6, em Mạnh ra đập nước gần nhà dì để tắm. Trong quá trình tắm, em Mạnh bị nước cuốn chết.

Như vậy, từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra hơn 15 vụ đuối nước làm 34 người chết và mất tích. Đây là con số kinh hoàng, gây đau xót không chỉ cho gia đình, người thân của các em mà còn gây lo lắng cho xã hội, báo Pháp Luật TPHCM đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang