Nghệ An: Lội ao bắt cá, bất ngờ bắt được ‘cụ trai’ nặng 1,5 kg

authorHà Thúy 11:42 28/05/2018

(VietQ.vn) - Một người dân ở Nghệ An vừa bắt được con trai khủng nặng lên tới 1,5 kg khiến nhiều người tò mò.

Trên báo Nghệ An, ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Hồng Yên (40 tuổi) trú ở thôn Trung, xã Thanh Lĩnh cho biết, trong lúc lội ao bắt cá, chồng chị đã bắt được một con trai “khủng”. Lúc rửa sạch, quan sát thấy vỏ trai có màu nâu cánh gián, láng bóng khá đẹp. Kích thước con trai khá lớn, có trọng lượng 1,5 kg.

Chị Yên cho biết thêm, ao cá nhà chị ở giữa ruộng, phía trước nhà, đào đã  lâu, nhưng đây là lần đầu tiên lội ao bắt cá lại bắt được con trai lớn như thế này. Loại trai mà người dân địa phương thường bắt được ở sông, hồ quanh vùng, nặng khoảng 0,3 - 0,5 kg.

nghe-an-loi-ao-bat-ca-bat-ngo-bat-duoc-cu-trai-nang-15-kg

 

nghe-an-loi-ao-bat-ca-bat-ngo-bat-duoc-cu-trai-nang-15-kg

 Con trai có cân nặng 1,5 kg. Ảnh: Báo Nghệ An

Người dân trong vùng cho hay, để có trọng lượng lớn như vậy, con trai hẳn phải sống qua nhiều năm tuổi. Từ xưa tới nay, ở đây chưa ai bắt được con trai nào lớn như vậy cả. Hiện con trai này đang được nhà chị Yên nuôi trong 1 cái chum nước để làm cảnh. Con trai “khủng” đã và đang thu hút khá nhiều khách hiếu kỳ đến xem.

Trai là loại động vật thân mềm phổ biến ở sông hồ Việt Nam, đồng thời là món ăn được đặc biệt ưa thích vào mùa hè. Các món ăn từ trai nổi tiếng thanh mát như canh trai nấu bầu, trai nấu chua, trai xào lá lốt, cháo trai…

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang