Những lần hổ cắn người tham quan sở thú gây bàng hoàng

author 15:08 07/09/2015

(VietQ.vn) - Trên thế giới, có khá nhiều vụ du khách tham quan do bất cẩn bị hổ trong sở thú cắn. Mới đây, tại Việt Nam, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, vụ việc kể trên xảy ra tại Khu sinh thái Mường Thanh, huyện Diễn Châu, Nghệ An vào ngày 23/8. Nạn nhân là chị Trần Thị Yến (21 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc - Thừa Thiên Huế).

Theo đó, khoảng 10h ngày 23/8 trong lúc đi tham quan vườn thú trong Khu sinh thái Mường Thanh, chị Yến cùng gia đình đi lạc vào khu vực cấm (khu vực nuôi hổ trắng). Khi bắc gạch leo tường xem hổ, chị Yến bất ngờ bị một con hổ trắng vồ lấy tay.

“Tôi không biết đấy là khu vực cấm vì không có người hướng dẫn. Khi thấy nhiều người bắc gạch lên xem, tôi cũng làm theo. Lúc xảy ra sự việc, tôi chỉ kịp thét lên rồi ngất xỉu. Tỉnh dậy tại bệnh viện, tôi mới biết mình còn sống nhưngbị mất một cánh tay", chị Yến kể lại.

Một trong hai con hổ trắng đã cắn đứt cánh tay chị Yến

Một trong hai con hổ trắng đã cắn đứt cánh tay chị Yến. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tại Trung Quốc, vụ việc đau lòng xảy ra chiều 4/7 vừa qua tại một vườn bách thảo ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cậu bé 2 tuổi tới vườn cùng 3 người thân trong gia đình. Trong lúc vui chơi, cậu bé đã thò tay phải vào một chuồng nuôi hổ qua ống thông gió. Một con hổ trắng ngay lập tức xông tới và cắn đứt cánh tay em.

Vụ việc khiến mọi người đều sốc. Ngay sau đó, cậu bé được đưa tới bệnh viện ở thành phố Diên An để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật vết thương cho cậu bé song họ không thể giữ được phần cánh tay từ khuỷu trở xuống của bệnh nhi, 

Tại Ấn Độ, một nam thanh niên Ấn Độ say rượu đã nhảy vào chuồng của 1 con hổ trắng và bị nó cắn chết tại vườn thú New Dehli vào ngày 23/9/2014, báo ANTĐ đưa tin. Bất chấp các cảnh báo an ninh và của những khách tham quan khác trong vườn thú, Maqsood, 22 tuổi, đã nhảy vào chuồng một con hổ trắng tại vườn thú New Delhi - Ấn Độ, vào lúc 1h30 phút chiều 23/9. 

“Khi người đàn ông nhảy vào trong chuồng, con hổ đã vồ và cắn vào cổ anh ta, trong khi những người chứng kiến cảnh tượng ném gậy và đá vào con hổ để cố gắng cứu nạn nhân” - một nhân chứng kể lại và nói rằng, con hổ quá hung hãn nên không ai dám tiếp cận để cứu Maqsood. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang