Nghệ An: Ngư dân bắt được cá chình ‘khủng’ 11kg dài 1,6m, bán ngay 10 triệu

author 09:21 15/01/2019

(VietQ.vn) - Một ngư dân tại Nghệ An vừa bắt được con cá chình “khủng” nặng tới 11kg và dài 1,6m, có người mua liền bán ngay giá 10 triệu.

Trao đổi với Motthegioi, ông Nguyễn Văn Tám, chủ một nhà hàng ở thị trấn Con Cuông (Nghệ An) cho biết, ngày 14/1, ông mua lại con cá chình "khủng" 11kg từ ngư dân Lô Văn Lý (ở huyện Tương Dương, Nghệ An) với giá hơn 10 triệu đồng.

Theo ông Tám, trên thượng nguồn sông Lam qua các huyện Tương Dương, Con Cuông có nhiều cá chình, ngư dân thường xuyên đánh bắt được.

nghe-an-ngu-dan-bat-duoc-ca-chinh-khung-11kg-dai-16m-ban-ngay-10-trieu

 Con cá chình "khủng" vừa lọt lưới ngư dân. Ảnh: Báo Nghệ An

Tuy nhiên, đã nhiều năm nay rất hiếm gặp cá chình nặng hơn 10kg, may mắn lắm thì một năm mới gặp vài con. Từ đầu năm đến nay, đây là con cá chình to nhất mà chủ nhà hàng này mua được. Với loại cá to như thế này sẽ được bán cho thực khách 1 triệu đồng/kg.

Trước đó, hồi tháng 11/2018, chủ một nhà hàng khác ở huyện Quế Phong (Nghệ An) cũng từng bỏ 10 triệu đồng để mua con cá chình nặng 17 kg từ nhóm ngư dân ở xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong).

Con cá này do anh Hà Văn Nguyên (trú xã Hạnh Dịch, Quế Phong) cùng nhóm bạn bắt được, có chiều dài hơn 1m và nặng tới 17kg. Hồi tháng 8/2018, một con cá chình “khủng” khác cũng lọt lưới ngư dân Nghệ An. Con cá nặng 15kg, dài khoảng 1m và được bán cho chủ một nhà hàng ở Hà Nội.

Theo Báo Nghệ An, cá chình là loài cá nước ngọt da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá chình, ngư dân phải dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên cá.

Vận chuyển 200 kg pháo Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ dịp Tết(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trương tỉnh Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9 vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn pháo nổ các loại.

Cá chình có thịt dai, thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao để mua.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang