Nghệ An: Nhóm thanh niên hỗn chiến bằng súng ra đầu thú

author 11:19 21/09/2016

(VietQ.vn) - Chỉ vì va quệt xe trong quá trình đi hát karaoke, 2 nhóm thanh niên hỗn chiến bằng hung khí như dao, gạch đá và súng khiến 2 người bị thương.

Chiều ngày 19/9, sau khi đối tượng Chu Đức Gu Lít (SN 1990) trú khối 10, phường Trường Thi (TP Vinh) ra đầu thú. Công an  TP Vinh đã tổ chức thực nghiệm lại hiện trường vụ hỗn chiến tại quán Karaoke Quán Lau, thuộc phường Trường Thi (TP Vinh) vào chiều ngày 13/9 vừa qua, khiến 2 người bị thương. Đến chiều ngày 20/ 9, thêm 5 đối tượng liên quan đã trình diện tại Công an TP Vinh.

 

Hiện trường vụ hỗn chiến khiến 2 người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện hôm 13.9

Theo Công an TP Vinh, vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 13/9, Nguyễn Đình Trung (SN 1979) tên thường gọi “Trung Cửu” và Nguyễn Đình Bình (SN 1984) tên thường gọi là “Bình Cửu”, đều trú tại xóm 6, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cùng một số người bạn hát karaoke tại phòng 206, quán Karaoke Quán Lau thuộc phường Trường Thi, TP Vinh. Đến khoảng 16 phút cùng ngày, cả nhóm ra về.

Khi Nguyễn Đình Trung điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 37A- 179.92 chở Nguyễn Đình Bình cùng ba người bạn đi từ trong hầm gửi xe của quán ra thì va quệt với xe ô tô nhãn hiệu Toyota Yaris màu trắng mang BKS 37A- 098.90 do Chu Đức Gu Lít điều khiển, cùng một nhóm bạn vừa đi đến đậu ở sân quán.

 

Chu Đức Gu Lít - đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến - đã ra đầu thú

Sau khi xe va quệt, Trung điều khiển xe đến đậu ở phía bên trái quán Karaoke, còn Bình đi đến nói chuyện với chủ xe Yaris là Gu Lít. Nói chuyện xong, Bình quay trở về xe ngồi. Khoảng 10 phút sau, Trung, Bình một người bạn xuống xe đi đến gặp Gu Lít đang đứng ở sân quán karaoke.

Tại đây, đôi bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát, dẫn đến ẩu đả với nhau. Chu Đức Gu Lít cùng đồng bọn là Trần Hùng Dũng (SN 1984) trú tại khối 10, phường Trường Thi, TP Vinh, Đặng Văn Đại (SN 1984) trú tại khối 7, phường Quán Bàu, TP Vinh cùng 4 đối tượng khác xông vào dùng hung khí là dao mẹo chém, gạch đá tấn công làm anh Nguyễn Đình Trung và Nguyễn Đình Bình bị thương nhiều chổ, phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Điều đáng nói, vụ hỗn chiến trên có súng nổ. Tuy nhiên, vụ nổ súng không có ai dính đạn.

 

Hai đối tượng Đặng Văn Đại và Trần Hùng Dũng đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra

Ngay sau sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, soát xét hệ thống camera. Đồng thời, thông qua làm việc, ghi lời khai và tiến hành giám định nhanh thương tích đối với 2 người bị thương là Nguyễn Đình Trung và Nguyễn Đình Bình, đồng thời lấy lời khai các nhân chứng, Công an TP Vinh đã có đủ căn cứ để xác định chân dung các nghi phạm tham gia gây án.

 

Hai chiếc xe va quệt vào nhau gây ra vụ hỗn chiến kinh hoàng chiều ngày 13.9

Biết không thể thoát tội, ngày 17/9, đối tượng Chu Đức Gu Lít đã đến Công an TP Vinh đầu thú, thừa nhận đã tham gia vào vụ hỗn chiến vào chiều ngày 13/9 tại karaoke Quán Lau. Qua điều tra, Công an TP Vinh đã có đủ căn cứ xác định các đối tượng có liên quan trong vụ án, trong đó có hai đối tượng gồm: Trần Hùng Dũng (SN 1984), trú tại khối 10, phường Trường Thi và Đặng Văn Đại (SN 1984) trú tại khối 7, phường Quán Bàu, TP Vinh.

Đến chiều tối ngày 20/9, ngoài 2 đối tượng Dũng và Đại, còn có thêm 3 đồng phạm khác đã đến trụ sở CATP Vinh để đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc liên quan. Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Gia Vinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang