Nghệ An: Phát hiện quả bom nặng 400kg giữa khu dân cư

author 22:42 14/06/2015

(VietQ.vn) - Một quả bom dài 2 mét, nặng 400kg đã vô tình được phát hiện khi đội công nhân đang thi công nâng cấp đường điện cao thế tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, vào chiều 13/6, trong khi thi công nâng cấp đường dây điện, Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An đào móng trụ điện phát hiện quả bom nặng gần 400kg ở xóm 4, xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn). Quả bom còn nguyên, nằm sâu dưới lòng đất, chưa phát nổ (dài 2m, đường kính 40cm). Quả bom do máy bay Mỹ thả xuống khu vực này trong giai đoạn 1968-1972.

Ngay sau khi phát hiện quả bom, đội công nhân đã bảo cho Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Đàn để kịp thời xử lý.

Đến ngày 14/6, Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Đàn (Nghệ An đã phối hợp với lực lượng Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An di dời quả bom về trường bắn xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, cách nơi phát hiện khoảng 5 km. Trước khi phá huỷ, Ban chỉ huy quân sự huyện đã thông báo cho người dân không đi lại trong bán kính 6 km để đảm bảo an toàn, tờ Zing News đưa tin. Sau đó, quả bom đã được phá hủy thành công và không gây ra thiệt hại nào về người và của.

Quả bom gần 400 kg đã được kích nổ thành công

Quả bom gần 400 kg đã được kích nổ thành công. Ảnh do người dân cung cấp

Trước đó, vào ngày 31/5, người dân tổ 4, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cũng phát hiện quả bom có trọng lượng khoảng 200 kg trong khu dân cư. 

Quả bom được phát hiện ở vị trí cạnh đường đi thuộc khu đất ở của gia đình anh Đỗ Anh Khoa (ở tổ 4, khu phố Thanh Bình). Vị trí này rất gần trường mầm non Hoa Hồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Phước, theo ghi nhận của PV báo Vietnamplus.

Nhóm thợ do gia đình anh Khoa thuê đã phát hiện quả bom khi đang đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt, khi đào đến độ sâu hơn 1m đã phát hiện một mảng sắt rất to như đuôi cánh quạt; khi tiếp tục đào lên phía trên, nhóm thợ nhà anh Khoa sợ hãi phát hiện ra đây chính là quả bom "khủng."

Ngay khi phát hiện quả bom, anh Khoa và nhóm thợ không dám đào nữa mà lấy tôn đậy nắp lại, đồng thời nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang