Nghệ An: Vịt rớt giá thảm hại, người dân rớt nước mắt vì không bán được

authorĐỗ Thu Thoan 11:33 09/06/2017

(VietQ.vn) - Hàng vạn con vịt đang trong thời kì thu hoạch nhưng người dân đang đối mặt với thua lỗ nặng khi giá vịt giảm mạnh xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo Dân trí, năm nay gia đình ông Trần Trí, xóm 3, xã Hồng Thành (Yên Thành, Nghệ An) đầu tư trang trại chăn nuôi vịt thịt với quy mô lớn. Tính đến nay, chi phí cho 13.000 con vịt giống rồi thức ăn, phòng dịch... đã ngốn của gia đình ông gần 500 triệu đồng.

Thế nhưng, vịt thịt đã đến kỳ xuất chuồng ông Trí liên hệ với nhiều thương lái nhưng vẫn chưa bán được khiến gia đình ông mỗi ngày tốn 6 triệu đồng tiền thức ăn cho đàn vịt.

Theo ông, giá vịt thịt giảm 10-12 ngàn đồng so với năm ngoái chỉ còn từ 20-22 ngàn đồng/kg. Không bán được nên gia đình huy động người thân bán lẻ tại chợ quê nhưng sức tiêu thụ rất kém.

nghe-an-vit-rot-gia-tham-hai-nguoi-dan-rot-nuoc-mat-vi-khong-ban-duoc
 
nghe-an-vit-rot-gia-tham-hai-nguoi-dan-rot-nuoc-mat-vi-khong-ban-duoc

Tại Nghệ An, người nuôi vịt rớt nước mắt vì giá rớt thảm hại. Ảnh: dân trí

Tại các địa phương khác của huyện Yên Thành, giá vịt thịt cũng giảm mạnh so với năm trước đang khiến người nông dân đứng ngồi không yên.

Chia sẻ với Dân trí, bà Đào Thị Điểm - chuyên viên phòng NN&PTNT Yên Thành cho biết: “Thực trạng vịt ế không bán được đang diễn ra tại nhiều xã. Huyện đang nỗ lực tìm đầu ra cho bà con bằng cách liên hệ với các thương lái từ các vùng miền khác nhau. Nguyên nhân giá vịt thịt giảm mạnh là do vịt thịt từ các tỉnh phía Bắc tràn về khiến cung vượt cầu”.

Những hộ chăn nuôi vịt tại đây không chỉ lỗ nặng vì giá vịt thịt giảm mà còn “lỗ kép” khi mỗi ngày phải bỏ ra hàng triệu đồng để duy trì đàn. Trước thực tế trên, ông Đặng Văn Lập - Phó giám đốc sở NN&PTNT Nghệ An cho biết chưa có giải pháp nào trong việc tiêu thụ.

Về nguyên nhân, ông nhận định, năm nay do lợn xuống giá, việc tiêu thụ lợn mạnh nên vịt bị ế. Đây là hệ quả của việc sản xuất chăn nuôi không có liên kết. Cũng theo ông, sản xuất chăn nuôi đã có quy hoạch nhưng cần phải quy hoạch chung cho cả nước rồi phân chia từng vùng chứ không nên riêng lẻ, mạnh ai nấy làm như hiện nay.

Gia Lai: Hàng nghìn tấn bí xanh bị bỏ thối vì nông dân bị lừa?(VietQ.vn) - Hứa bao tiêu sản phẩm, song đến lúc thu hoạch công ty lại bặt vô âm tín, khiến nhiều hộ nông dân ở Gia Lai khóc ròng với hàng nghìn tấn bí xanh không biết bán cho ai.

Trước đó, theo báo Nông nghiệp Việt Nam, hơn 1 tháng trở lại đây, giá vịt thịt ở tỉnh Đồng Tháp cũng liên tục giảm trước thông tin một số tỉnh ở khu vực ĐBSCL xuất hiện dịch cúm gia cầm khiến người nuôi thua lỗ nặng,

Hiện tại thương lái đến mua vịt thịt với giá dao động từ 28-30 ngàn đồng/kg, với mức giá này, nếu tính chi phí mua con giống và tiền thức ăn, sau gần 2 tháng nuôi, mỗi con vịt, người nuôi phải chịu lỗ hơn 10 ngàn đồng, chưa kể tiền công chăm sóc.

Giá giảm ngay thời điểm dịch cúm xuất hiện cũng tăng thêm gánh nặng cho người nuôi bởi chi phí phòng bệnh cũng gia tăng. Nhiều hộ chăn nuôi đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi bán thì bị lỗ mà càng nuôi thì chi phí tăng, thêm vào đó là nguy cơ dịch bệnh cũng đang rình rập.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang