Nghệ An: Xôn xao củ khoai lộ ‘khủng’ nặng gần 70 kg nhìn như gốc cây cổ thụ

authorĐỗ Thu Thoan 07:40 21/01/2018

(VietQ.vn) - Một gia đình ở xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An đã đào được một củ khoai lộ “khủng” nặng gần 70 kg. Để đào được củ khoai này, gia đình đã phải nhờ 2 người hàng xóm hỗ trợ trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo đó, chủ nhân của củ khoai lộ này là của gia đình ông Đậu Đức Thìn, trú ở xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, báo Infornet đưa tin.

Cách đây 2 ngày, gia đình ông Thìn đào được củ khoai lộ trong vườn nhà sau một năm trồng. Qua kiểm tra, củ khoai cao khoảng 0,8m, nặng gần 70kg; thân, củ khoai có nhiều nhánh xòe ra như một gốc cây cổ thụ.

nghe-an-xon-xao-cu-khoai-lo-khung-nang-gan-70-kg-nhin-nhu-goc-cay-co-thu

Củ khoai lộ ‘khủng’ nặng gần 70 kg. Ảnh: Dân trí

Lúc đào, biết củ khoai lớn, ông Thìn phải nhờ thêm 2 người trong xóm đến hỗ trợ. 3 người đào 3 góc, cẩn trọng để củ khoai không bị gãy nhánh. Mất hơn 1 tiếng đồng hồ, 3 người mới đào và khênh được củ khoai lên khỏi mặt đất, báo Dân trí đưa tin.

Theo ông Thìn, bụi khoai này do vợ ông xin giống ở nhà người quen đưa về trồng từ tháng 12 âm lịch năm trước đến nay đã 1 năm. Khoai được trồng trên vị trí giếng cũ đã bị lấp. Thường thì khoai lộ cho củ khá to, trên dưới 10kg, tuy nhiên trồng được củ khoai nặng gần 70kg là chuyện hiếm.

Ông Thìn chia sẻ: “Nhà tôi trồng khoai lộ đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên trồng được một củ khoai lớn như thế này. Khi đưa củ khoai lên, không chỉ riêng tôi mà mọi người xung quanh ai cũng ngạc nhiên”.

nghe-an-xon-xao-cu-khoai-lo-khung-nang-gan-70-kg-nhin-nhu-goc-cay-co-thu

Củ khoai lộ có nhiều nhánh và nhìn như gốc cây cổ thụ. Ảnh: Infornet

Khoai lộ là giống khoai cho củ to, có hình thù gần giống với khoai vạc nhưng có mùi vị và hương thơm khác hẳn.

Ông Thìn cho biết thêm: “Khoai lộ có thể chế biến thành nhiều món ăn: luộc, nấu canh, nấu chè... Củ khoai này lớn, tôi sẽ cắt và chia cho anh em láng giềng mỗi nhà mỗi miếng để thưởng thức hương vị của nó”.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang