Nghệ An: Xử phạt 5 cơ sở bán xăng dầu không đạt chất lượng

author 11:14 30/12/2019

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa ký quyết định số 5312/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có vi phạm về chất lượng và hoạt động kinh doanh. Đó là doanh nghiệp tư nhân Toản Lợi (địa chỉ tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn) và Doanh nghiệp tư nhân Khánh Loan (địa chỉ tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ).

 Doanh nghiệp Toản Lợi bị xử phạt hành chính vì bán xăng dầu không đạt chất lượng. Nguồn: Báo Nghệ An

Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân Khánh Loan đã bán 2.000 lít xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp, trị số Octan = 94, thấp hơn quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Doanh nghiêp này bị phạt 123.240.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu với thời hạn 1 tháng. Đồng thời, phạt thêm 40.000.000 đồng vì có hành vi mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Tổng hợp hình thức xử phạt chính đối với 2 hành vi vi phạm với tổng số tiền là 163.240.000 đồng. 

Doanh nghiệp tư nhân Toản Lợi có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Cụ thể, đã bán 1.000 lít xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp, trị số Octan thấp hơn Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Với hành vi này, doanh nghiệp bị xử phạt 82,160 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu với thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, doanh nghiệp tư nhân Toản Lợi còn bị phạt thêm 50 triệu đồng vì có hành vi mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối (cụ thể thương nhân bán xăng cho Doanh nghiệp tư nhân Toản Lợi là Công ty Xăng dầu Nghệ An, nhưng Doanh nghiệp tư nhân Toản Lợi đã mua xăng của Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Hòe Thanh). Tổng hợp hình thức xử phạt chính đối với 2 hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt là 132,160 triệu đồng.

Ngoài 2 doanh nghiệp kể trên, 3 doanh nghiệp cũng bị phát hiện và xử phạt vì có hành vi bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Doanh nghiệp tư nhân Mai Lương cũng bị xử phạt vì có hành vi bán xăng E5RON 92-II không đảm bảo chất lượng. 

Các doanh nghiệp bị xử phạt gồm: Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Hòe Thanh (địa chỉ khối Kim Tân, thị xã Thái Hòa); Doanh nghiệp tư nhân Mai Lương (địa chỉ xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ); Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Thắng (địa chỉ xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ). Tổng số tiền phạt của 3 doanh nghiệp là hơn 115 triệu đồng.

Bảo Linh (t/h)

 

Phương Anh - nhà thầu được hưởng ‘đặc quyền’ tại các dự án ở Thái Bình?(VietQ.vn) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chỉ ra nhiều đặc quyền, đặc lợi mà công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phương Anh được hưởng khi thực hiện nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang