Nghệ An: Xuống hầm cá cứu người, cả 4 ngư dân bị ngạt khí bất tỉnh

authorHòa Lê 10:17 28/05/2018

(VietQ.vn) - Trưa ngày 26/5, ngư dân Nguyễn Ngọc Đức ngất lịm khi xuống hầm cá sâu khoảng 3m, để bốc cá. Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu và cũng bị ngạt theo.

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp bị ngạt khí độc dưới hầm tàu cá, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch; 3 trường hợp còn lại bị nặng.

Nghệ An: Xuống hầm cá cứu người, cả 4 ngư dân đều bị ngạt khí bất tỉnh

 Anh Đức đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Thạc sỹ, bác sỹ Trần Phương – Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết: “Hai bệnh nhân bị hôn mê và phải thông thủy nhân tạo, 3 bệnh nhân còn lại đang trong tầm kiểm soát, ý thức tỉnh, tự thở”.

Người nhà các nạn nhân cho biết: Sau một tuần đánh cá ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, do thời tiết nắng nóng không đủ đá lạnh, ngư dân phải đổ cá dưới hầm tàu trong khoảng 2 ngày. Trưa ngày 26/5, ngư dân Nguyễn Ngọc Đức (trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) bị ngạt khí độc, ngất lịm khi xuống hầm sâu khoảng 3m, để bốc cá. Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu và cũng bị ngạt theo.

Nghệ An: Cố vượt qua đường ray, xe bồn bị tàu hất văng 10m(VietQ.vn) - Vụ tai nạn xảy ra ở địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Cú đâm khiến xe bồn bị hất văng về phía trước gần 10 m, nằm sát mép đường ray, cabin vỡ nát.

Phát hiện sự việc, các thuyền viên còn lại trên tàu đã nhanh chóng phá khoang hầm cá để khí ôxy thông vào trong trước khi tiếp cận, đưa những người gặp nạn đi cấp cứu.

Các nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An để cấp cứu.

Nghệ An: Xuống hầm cá cứu người, cả 4 ngư dân đều bị ngạt khí bất tỉnh

Ngư dân bị ngạt khí độc trong hầm chứa cá đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc Tuấn 

Theo thạc sỹ, bác sỹ Trần Phương – Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết: Nguyên nhân vụ việc là do cá thiếu đá, sau khi phân hủy bốc mùi hôi thối sản sinh ra các hỗn hợp khí gas, các hợp chất lưu huỳnh, làm cho hầm thiếu oxy. Đây là loại ngộ độc cấp tính, người hít phải khí độc sẽ bị suy hô hấp rất nhanh, ngạt thở, tụt huyết áp

Hiện cả 5 bệnh nhân đang được tích cực điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang