Nghe Linh Linh ngọt ngào, sâu lắng kể chuyện ‘Giấc mơ xưa’

author 07:54 29/11/2014

(VietQ.vn) – Mạo hiểm đầu tư khủng cho Album đầu tay với 8 MV chăm chút kĩ lưỡng, ca sĩ trẻ Linh Linh đã đạt được thành công bước đầu khi mang đến cho khán giả yêu nhạc những dư vị ngọt ngào, sâu lắng trong câu chuyện ‘Giấc mơ xưa’ bằng giọng hát đầy nôi lực của mình.

Vốn sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng dường như cái chất nghệ sỹ đã sớm gắn liền với cô gái nhỏ nhắn bởi một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Bén duyên với âm nhạc từ sớm, Linh Linh sở hữu một chất giọng đầy nội lực và sức hát truyền cảm, đặc biệt với lối trình diễn chuyên nghiệp không dễ có được ở lứa tuổi của cô.

Linh Linh trong buổi ra mắt album đầu tay

Linh Linh trong buổi ra mắt album đầu tay

Khi được hỏi lý do chọn lựa con đường không mấy dễ dàng, đòi hỏi không chỉ một giọng hát có kỹ thuật cao mà còn đòi hỏi một sự chiêm nghiệm, cố gái Hà Nội dễ thương đã xúc động chia sẻ về dòng nhạc xưa mà mình đang theo đuổi và gắn bó: “ Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Linh Linh đã sớm có một niềm đam mê dành cho âm nhạc, vì nhà không có điều kiện nên rất nhiều lần Linh Linh đã vẽ phím đàn piano ra giấy để đuổi bắt theo những giai điệu cùng giấc mơ âm nhạc. Lớn lên, dù biết sẽ có rất nhiều khó khăn khi theo đuổi ước mơ này, nhưng với Linh Linh có vẻ như đây là một định mệnh khó cưỡng. Linh cứ đi, cứ theo đuổi niềm đam mê của mình bằng trong niềm khát khao luôn thôi thúc của những năm tháng tuổi thơ và sự ủng hộ thầm lặng của người thân trong gia đình. Với Linh, niềm đam mê chính là được ca hát, được đứng trên sân khấu để đưa tiếng hát phục vụ khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình, sâu lắng. Bản thân Linh tự cảm nhận, cái vốn lớn nhất mà mình có đó chính là giọng hát và niềm hạnh phúc lớn nhất của mình chính là nhận được sự ủng hộ của khán giả để Linh Linh vững bước hơn với dòng nhạc mình chọn lựa.”

Linh Linh sở hữu một chất giọng đầy nội lực và sức hát truyền cảm

Linh Linh sở hữu một chất giọng đầy nội lực và sức hát truyền cảm

Tốt nghiệp khoa Sư phạm Âm nhạc, trường Đại Học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội, Linh Linh vốn dĩ đã được đào tạo khá bài bản về kĩ thuật thanh nhạc.  Như một sự kết hợp đồng điệu và hoàn hảo với dòng nhạc trữ tình giàu cảm xúc, Linh Linh ngày càng khẳng định rõ phong cách âm nhạc sở trường, và định hình nên phong cách quyến rũ, sang trọng của bản thân. Song song với sự chuyển mình rõ rệt trong chuyên môn lẫn phong cách này, Linh Linh đã quyết định tạm gác lại công tác giảng dạy để theo đuổi nghiệp cầm ca một cách chuyên nghiệp, có đầu tư và nghiêm túc. Việc phát hành Album vol1 Giấc mơ xưa  với 2 đĩa CD và VCD, gồm 8 sáng tác trữ tình của những tên tuổi lớn như: Trường Sa, Nguyễn Ánh 9, Lam Phương…  Linh Linh đã gửi đến những người yêu dòng nhạc xưa những cảm xúc lắng đọng, sự ngọt ngào và sâu lắng dường như đã khiến cô gái trẻ đằm thắm hơn so với tuổi của chính mình.

Chia sẻ về cảm xúc của mình Linh Linh cho biết: “ Với dòng nhạc xưa mà Linh lựa chọn, Linh cảm nhận được những cảm xúc da diết, lắng đọng trong mỗi ca từ của ca khúc.  Để chuẩn bị cho Album vol1 lần này Linh Linh và cả ekip thực hiện đã dành rất nhiều tâm huyết của mình với mong muốn góp thêm một tiếng hát để khán giả thêm yêu dòng nhạc xưa trữ tình và sâu lắng này. Linh có sức trẻ, có tâm huyết và một niềm đam mê mãnh liệt, Linh tin rằng những điều đó đủ để Linh theo đuổi “duyên nợ” của chính mình.”

Album Giấc mơ xưa nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người yêu âm nhạc.

Album Giấc mơ xưa nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người yêu âm nhạc.

Ra mắt album đầu tay vào thời điểm cuối năm, với vai trò là một ca sỹ đầy mới mẻ nhưng lại quyết định đầu tư vào phần hình ảnh (MV) và liên tiếp phát hành single mới vào đầu năm sau là một động thái khá mạo hiểm của Linh Linh giữa bối cảnh thị trường âm nhạc đang bị chi phối và ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tình hình kinh tế biến động nói chung. Tuy nhiên với Linh Linh thì đây là thời điểm nữ ca sỹ cảm thấy mình giàu năng lượng nhất, cũng là lúc cô không cho phép bản thân mình ngơi nghỉ trong công việc cũng như trong niềm đam mê âm nhạc của bản thân. Với Linh Linh trong công việc thì ngoài năng lực lao động ra thì bản thân cần phải táo bạo và mãnh liệt hơn nữa. Hi vọng với kiến thức chuyên môn bài bản, chuyên nghiệp và sự  “chạm ngõ” làng nhạc ấn tượng lần này với album “Giấc mơ xưa”, cô gái luôn tràn ngập năng lượng này sẽ còn tiế xa hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang