Nghề PG và những cám dỗ chết người

author 08:41 24/04/2014

(VietQ.vn) – Phía sau sự hào nhoáng của những cô nàng PG là những khoảng tối, những cám dỗ vật chất, những nỗi niềm không biết tỏ cùng ai.

góc khuất nghề PG 1

PG (Promotion Girl) chuyên quảng cáo sản phẩm, sự kiện… là một trong những công việc làm thêm không còn xa lạ trong giới học sinh, sinh viên.

Đó là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đảm nhiệm nhiều công việc, từ việc đứng giới thiệu sản phẩm, làm  mẫu ảnh, bán hàng khuyến mại cho đến giới thiệu game online, dẫn chương trình sự kiện..

Chỉ cần có một chút ngoại hình và khả năng giao tiếp, các cô gái trẻ sẽ nhận được khoản thù lao hậu hĩnh trong khi công việc không quá vất vả mà cũng không đòi hỏi nhiều thời gian so với các công việc khác. Vậy nhưng lẩn khuất đâu đó đằng sau tấm màn màu hồng ấy là những khoảng tối, những nỗi niềm khó gọi tên.

PG bán hàng ở cửa hàng, siêu thị hay chạy chương trình quảng cáo sản phẩm thời vụ mức lương khoảng 100.000 - 250.000 đồng/ca (2 - 5 giờ) tùy thuộc vào mặt hàng và nhãn hiệu kinh doanh.

PG sự kiện thường là xe hơi, xe máy, bia rượu, thuốc lá sang trọng… thì yêu cầu cao hơn, mặt xinh đẹp, dáng chuẩn và thường thì phải mặc đồng phục váy ngắn. Mức lương cũng theo đó mà cao hơn, khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ca.

Thường thì các PG chỉ làm vào giờ ăn trưa, ăn tối và phải tiếp khách như là rót rượu, tiếp rượu, hát hò cùng khách.

Bên cạnh đó, loại hình PG tiệc đi ăn tiệc chiêu đãi khách hàng là loại hình yêu cầu cao và lương cũng cao nhất, lên tới cả triệu đồng cho một lần đi ăn tiệc, chưa kể tiền típ.

Nhiều cô gái PG đã không từ bỏ được cám dỗ của đồng tiền, với cuộc sống mới có thu nhập cao, sắm xe đẹp, điện thoại xịn, diện đồ đắt tiền. Cũng chính từ đó, họ đã không giữ nổi mình khi sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG.

 Đối với nghề PG, nhiều bạn gái sau thời gian đi làm đã nhận định nghề này “chua chát và đau đớn”. Chuyện các PG xinh đẹp bị khách hàng, nhân viên công ty, thậm chí các vị giám đốc chọc phá, quấy rối là chuyện như “cơm bữa”. Sau những lần quen biết ở các quán xá, hoặc chính do người quản lý giới thiệu, nhiều PG lọt vào tầm ngắm của các "đại gia".

 góc khuất nghề PG 2

Một PG cho biết, cô đã không ít lần bị nhân viên của một công ty chọc phá bằng cách gửi các tin nhắn “trăng hoa” đại loại như: “Em đẹp quá cho anh làm quen”, “Đi chơi với anh không em”, hay “Có phát khuyến mãi tận nhà không em”…

Đặc biệt, những PG tiệc, sau bữa nhậu quá chén là những yêu cầu “tăng 2” của các vị “thượng đế”. Họ không ngại ngần ra giá với các PG, và không ít cô gái, đã không vượt qua được sự cám dỗ của đồng tiền, để sa chân vào nghề mới. Những cô gái có nhan sắc, sau một lần trót dại, để có cuộc sống xa hoa, sung túc, từ nghề PG đã trở thành gái gọi.

góc khuất nghề PG 3

Tuổi trẻ nhiều ước mơ, nhiệt huyết nhưng lại bồng bột và dễ bị lừa, dễ lung lay trước sức mạnh của đồng tiền. Vì trẻ người non dạ, thiếu kinh nghiệm mà rất nhiều bạn gái trẻ đã phải trả những cái giá đắt nhưng không dám nói ra với gia đình vì tiếc nuối và xấu hổ.

N. Ánh (18 tuổi), PG tiệc chuyên nghiệp, chỉ sau 1 năm làm PG đã sở hữu xe SH và tài khoản 200 triệu đồng.

 Ánh ngậm ngùi chia sẻ rằng, cô 'sa chân' vào công việc này vì một lần cần tiền để mua điện thoại và quần áo đẹp. Chỉ định làm một lần rồi thôi nhưng lại không thể cưỡng lại được ham muốn có tiền nhiều và dễ kiếm như thế nên Ánh cứ lao vào như con thiêu thân. Cho đến ngày, Ánh bị vợ của khách đến tận trường đánh ghen, dùng dao lam rạch mặt. Khi đó, Ánh vô cùng hối hận nhưng cũng không thể thay đổi quá khứ.

Nhiều bạn đồng nghiệp của Ánh dù có nhiều tiền nhưng cũng không hề hạnh phúc vì luôn lo lắng bị người khác phát hiện hay bị rạch mặt, bị tạt axit, thậm chí bị nhiễm HIV.

 góc khuất nghề PG 4

Không chỉ thế , thị trường hiện nay đang bùng nổ dịch vụ PG và nhiều "công ty ma" đã lợi dụng điều đó để kiếm lợi phi pháp. Dựa vào ảo tưởng về một công việc nhẹ nhàng, mức lương hấp dẫn của sinh viên mà nhiều "công ty ma" đã lừa gạt để biến sinh viên thành những kẻ buôn hàng giả. Nếu không cẩn thận, nhiều sinh viên sẽ "dính" vòng lao lí.

Nhiều cô gái trẻ khi nghe hoặc chứng kiến những trường hợp như trên đã không khỏi rùng mình và suy nghĩ lại kĩ lưỡng trước khi quyết định trở thành một PG bởi những rủi ro và cạm bẫy mà nghề này mang lại.

Hương Mi  (tổng hợp)


 








Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang