Nghề quản lý tiền cho nhà giàu

author 10:54 19/02/2014

Năm 2020, các hãng quản lý tài sản trên thế giới sẽ nắm giữ khoảng 100.000 tỷ USD, nhờ số lượng người giàu trên thế giới tăng nhanh.

Các hãng quản lý tài sản sẽ nắm giữ khoảng 100.000 tỷ USD cho nhà giàu thế giới.

Nền kinh tế toàn cầu đang tạo ra ngày càng nhiều triệu phú và tỷ phú. Vì thế, ngành công nghiệp quản lý tài sản cũng được dự đoán sẽ bùng nổ. Theo nghiên cứu gần đây của hãng kiểm toán và tư vấn PricewaterhouseCoopers (PwC),  ngành công nghiệp này hiện nắm giữ khoảng 60.000 tỷ USD tài sản. Con số này được dự đoán tăng lên 100.000 tỷ USD năm 2020. PwC cho rằng mức tăng này chủ yếu đến từ các quốc gia mới nổi, đặc biệt ở khu vực châu Á.

Theo thống kê của Wealth-X và UBS, năm 2013, số tỷ phú thế giới đã tăng lên kỷ lục 2.170 người. Riêng  tại châu Á, tài sản của tỷ phú tăng thêm 13% và số lượng cũng lên 3,7%. Với tốc độ này, châu Á sẽ leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú thế giới trong 5 năm tới.

Các số liệu này tăng nhanh sau cuộc khủng hoảng tài chính, với 810 tỷ phú mới xuất hiện kể từ năm 2009. Nguyên nhân là Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất xuống 0% và khởi động các chương trình nới lỏng tiền tệ kỷ lục. Các ngân hàng trung ương khác sau đó cũng nối gót FED tung kích thích kinh tế. Kết quả là tài sản của các tỷ phú sau cuộc khủng hoảng đã tăng gấp đôi từ 3.100  tỷ USD lên 6.500 tỷ USD. Số tiền này là miếng mồi béo bở với các hãng quản lý tài sản.

Ông Barry Benjamin - Giám đốc quản  lý tài sản của PwC cho biết trên CNBC: "Người dân tại Trung Quốc và một số nước châu Á không có kế hoạch nghỉ hưu hay tích trữ tài sản cụ thể. Chính phủ thường tập trung vào việc khuyến khích hay tạo điều kiện cho người dân tự làm giàu. Trong khi đó, ở phương Tây, chúng tôi được hưởng lợi từ cả chính sách của quốc gia và doanh nghiệp".

Tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và một số quốc gia ở châu Á sẽ tạo ra thách thức cho những nhà đầu tư non trẻ, nhưng lại là cơ hội cho các tay chơi lão làng. Vì thế, người dân khu vực này sẽ có nhu cầu tìm đến các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Khảo sát của PwC cũng chỉ ra rằng ngoài chứng khoán, các loại hình khác như bất động sản hay công cụ đầu tư có trả lãi cũng sẽ được chú trọng sau cuộc khủng hoảng. Benjamin cho biết: "Rất nhiều người có tiền đang tìm kiếm cơ hội đầu tư.  Các khách hàng của chúng tôi thì lại quan tâm đến  thị trường bất động sản".

Số tỷ phú trên thế giới tăng cũng thu hút các công ty công nghệ. Benjamin dự đoán những doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu lớn có thể nhảy vào lĩnh vực quản lý tài sản.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang