Nghệ sĩ Giang còi bị xã hội đen đe dọa do quay phóng sự về ma túy

author 12:22 21/06/2016

Khi thực hiện mỗi phóng sự điều tra, Giang còi đều không ghi tên thật để đảm bảo an toàn.

Nghệ sĩ Giang còi trong chuyến công tác tại Sa Pa - Lào Cai.

Nhiều nghệ sĩ thành danh thường tự tạo cho mình một vỏ bọc đối với đời sống nhưng nghệ sĩ Giang còi trên màn ảnh và đời thường không khác nhau. Anh vui tính, chân tình và luôn vui vẻ với bạn bè. Dù tuổi Hổ nhưng anh tự nhận mình là “hổ đồng bằng” nên chỉ trực tính chứ không nóng nảy. Thậm chí, ở một khía cạnh nào đó, Giang còi còn là một người kiên nhẫn và an phận…

Quay phóng sự về ma túy, bị xã hội đen đe dọa

Ngoài vai trò là một diễn viên, đạo diễn, nghệ sĩ Giang còi còn một công việc yêu thích khác: quay phóng sự điều tra. Anh bảo yêu nghề, thích sự nguy hiểm như người này thích leo núi, người khác thích đua xe địa hình.

Theo nghệ sĩ hài, để thực hiện một phóng sự điều tra, có những khi anh phải “ăn chực nằm chờ” một tuần để theo dõi, rập rình nguy hiểm. “Cách đây 15 năm, ở ngõ nhà tôi có rất nhiều người nghiện ma túy. Sau đó tôi được biết họ thường mua thuốc ở Công viên Tuổi Trẻ, Thanh Nhàn, Hà Nội. Thế là tôi ra công viên đó làm một phóng sự về ma túy. Lúc ấy, tôi lấy tên thật và ngay sau khi phóng sự phát sóng trên VTV1, xã hội đen đã gọi điện đe dọa gia đình và các con tôi. Họ còn nói: “Mày có hai thằng con trai, cứ đến 12 tuổi cho nghiện hết”. Tôi vừa đi làm vừa lo bảo vệ gia đình mình. Sau đó, gia đình tôi đã phải chuyển nhà đi nơi khác”, Giang còi nói.

Sau này, khi thực hiện mỗi phóng sự điều tra, Giang còi đều không ghi tên thật để đảm bảo an toàn. Bằng trải nghiệm thực tế, anh nhận thấy có làm phóng sự điều tra mới thấy được sự vất vả của nghề báo là như thế nào. Một nghề quá nguy hiểm, không đơn thuần là nghề mưu sinh cuộc sống hàng ngày…

Không sợ nghèo tiền bạc, chỉ sợ nghèo cảm xúc

Giang Còi nổi tiếng là thế nhưng anh lại thích một cuộc sống thanh bạch, đơn giản. “Sáng 5 giờ tôi dậy thả gà, rồi thả chó, cho chúng ăn. Xong đâu đó tôi ăn sáng, thường thì hay ngồi ăn sáng tại nhà với mấy ông bạn nghỉ hưu hay mấy người xung quanh nhà. Nếu không đi làm tôi ở nhà viết kịch bản phim. Chiều rảnh rỗi, tôi chăm sóc cây cỏ trong nhà, hoặc là nhậu với bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi!”.

Không có nhà cao, cửa rộng hay đi ô tô đắt tiền, nhưng nghệ sĩ Giang còi vẫn tự nhận mình là người giàu có bởi: “Tôi có rất nhiều cây tự trồng, có rất nhiều các con vật tự nuôi, tự trồng rau để mùa nào có rau đó… Như thế là giàu có về tinh thần quá rồi. Mà với người nghệ sĩ, nghèo tiền, nghèo bạc không quan trọng, chỉ sợ nghèo tinh thần, nghèo cảm xúc thôi”.

Dù nhận mình là kinh tế không hề ổn, thậm chí còn kém, nhưng Giang Còi cho biết anh có lời thề không bao giờ nhận quay quảng cáo. Không phải vì anh “chê tiền”, mà vì anh không muốn đem hình ảnh và uy tín của mình để “dụ dỗ” hoặc tệ hơn là “đánh lừa” khán giả. “Tôi không tin vào quảng cáo, cho nên tôi không nhận lời đóng quảng cáo, dù có mấy chục triệu đồng. Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ.

Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình hoặc rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu… thì cái mặt mình nó biết giấu vào đâu?. Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy chừng ấy?”. Đối với Giang còi, tiền quan trọng, nhưng anh không làm tất cả vì tiền dù nhiều lúc trong túi không một đồng. “Bạn thấy đấy, tôi rất hiếm khi nhận lời chạy sô diễn”, anh nói.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang