Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời: Khán giả Việt xót thương nghẹn ngào

authorTrần Thanh 08:22 01/11/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời để lại nỗi xót thương và nuối tiếc cho đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Vậy là một cây đại thụ nữa trong giới nghệ sĩ đã ra đi.

Thông tin nghệ sỹ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng trong ngày đầu tiên Hà Nội đón gió mùa thực khiến lòng người tê tái. Thương người nghệ sỹ được biết bao thế hệ yêu mến, vẫn gọi ông bằng cái tên trìu mến “bố Bằng”, “Bằng hói”. Hay hễ nhắc đến bánh trôi tàu, người ta lại nhắc đến tên của ông “bánh trôi tàu Phạm Bằng”.

Nhieu nghe sy Viet tiec thuong 'bo Bang' - Anh 1

Nghệ sỹ Phạm Bằng vừa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 31/10

Ai cũng cuống cuồng xác nhận thông tin ông ra đi, nhưng hẳn trong sâu thẳm mỗi người đều đã được chuẩn bị về tâm lý cho sự việc này.

“Sao bố đi đột ngột thế mà không nói gì với anh em đội hài chúng con...sao bố ốm mà bố cũng chẳng nói lấy 1 lời! Hay bố giận anh em chúng con à? Đừng đi thế chứ. Sao những người thân yêu của đội hài cứ lần lượt ra đi thế!! Buồn quá....con không muốn thế đâu.Về với anh em đi bố!”- nghệ sỹ Vân Dung nghẹn ngào khi hay tin “bố Bằng” qua đời.

Nhieu nghe sy Viet tiec thuong 'bo Bang' - Anh 2

Nghệ sỹ hài Công Lý chỉ vẻn vẹn vài chữ nhưng cũng khiến người ta phải rơi nước mắt: "Tạm biệt anh! Sếp Bằng". Chỉ một chữ "sếp" mà nói lên sự nghẹn ngào vô bờ bến của người em, người đồng nghiệp thân thiết, luôn đồng hành cùng NSƯT Phạm Bằng trong chương trình Gặp nhau cuối năm.

Còn nghệ sỹ Phạm Chí Trung, trước đó còn  loay hoay nhờ người quen xác nhận thông tin “bố Bằng” qua đời thì liền ngay sau đó, ông thốt lên: “Chúng cháu vĩnh biệt Bác, người nghệ sỹ của nhân dân”.

Cũng nằm trong nhóm anh em, nghệ sỹ của Gặp nhau cuối năm với NSƯT Phạm Bằng, MC Thảo Vân không giấu được sự đau xót khi gọi "Chú Bằng": "Chú à, cháu còn chưa kịp đến thăm chú, chú vẫn bảo sẽ khỏe để đi đóng hài tiếp cơ mà...Sao chú đi vội thế...Cháu biết chú muộn, mãi sau này, khi bước vào ngôi nhà chung "Gặp nhau cuối tuần", nhưng từng ấy thời gian cũng đủ để chú cháu mình hiểu nhau nhiều chú nhỉ, bởi đâu phải chỉ qua những chương trình ghi hình, nó còn là bao nhiêu đêm rong ruổi khắp các tỉnh xa gần phục vụ bà con, kỷ niệm làm sao kể hết...Cháu thật sự không muốn những trang kỷ niệm đong đầy vui buồn của chính cháu, của khoảng thời gian ấy, cứ mỏng đi, cùng với sự ra đi của những người từng gắn bó, bởi với cháu, đâu chỉ là GNCT...Những năm tháng ấy thật sự xa rồi...Nghẹn...Chú an nghỉ nhé chú".

Nghệ sỹ Nguyễn Công Vượng nghẹn ngào thốt lên những vần thơ buồn: "Cuối thu trời se lạnh- Hạt mưa nhẹ tuôn rơi- Bố về với đất trời- Mênh mông hòa trong gió- Bố về nơi xa đó- Bình an nhẹ thênh thang- Miền cực lạc thiên đàng- Mỉm cười xem nhân thế- Bố đi bố đi nhé- Hết một kiếp hào hoa- Giờ bố đã đi xa-Nụ cười thì ở lại- Chút buồn theo cỏ dại- Đắng đót nơi nơi trái tim- Giờ đâu thể đi tìm- Người xưa nơi trần thế".

 Trong các bài phỏng vấn gần đây, nghệ sĩ Phạm Bằng phủ nhận căn bệnh ung thư của mình khi được hỏi đến: "Tôi phải nằm ở bệnh viện trong Sài Gòn 2 tháng nay, bác sĩ vừa mới cho về nhà nhưng dặn là không được đi đóng phim nữa cho tới hết năm nay. Khi sức khoẻ bình phục thì mới được đi".

Nhieu nghe sy Viet tiec thuong 'bo Bang' - Anh 3

Nghệ sỹ Đinh Trà My chia sẻ bức ảnh chụp cùng NSƯT Phạm Bằng và nghệ sỹ Trung Hiếu

Nghệ sỹ Đinh Trà My cũng bàng hoàng khi nghe tin: “Con không nghĩ là chưa đầy hai tháng mà phải báo đến bốn tin buồn cho nghệ sĩ Việt Nam. Bố ơi ! Đột ngột quá, chúng con lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính. Ôi! Còn chuyện gì xảy ra với làng nghệ sĩ nữa đây chứ? Con không cầm nổi .... Bố ơi! Vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà con luôn kính trọng,đau xót quá Bố ơi”.

“Người nghệ sĩ gạo cội điềm đạm và ôn hòa, cảm ơn Ông với những gì đã cống hiến. Ông an nghỉ!”- Hoa khôi Diệu Ngọc viết trên trang cá nhân của mình khi hay tin nghệ sỹ Phạm Bằng vừa qua đời.

Từng được mẹ đưa đi ăn bánh trôi tàu nhà nghệ sỹ Phạm Bằng hồi nhỏ, Á hậu Huyền My nghẹn ngào: “Cháu sẽ luôn nhớ những vai diễn của bác...Mùa đông đến rồi, nhớ ngày bé cứ trời lạnh là được mẹ đưa đi ăn Bánh Trôi Tàu, Chí Mà Phù nhà bác...Tạm biệt bác...”.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều khán giả bày tỏ cảm xúc của mình trước sự ra đi của người nghệ sĩ đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Trang chủ Facebook tràn đầy những lời tự sự, kể chuyện về diễn viên Phạm Bằng. Họ kể lại những kỉ niệm với ông, hàn huyên về những vai diễn của ông...

Bầu không khí trầm mặc, tiếc thương, nhớ nhung xen lẫn sự bàng hoàng như chưa thể tiếp nhận thông tin này len lỏi giữa những người yêu mến NSƯT Phạm Bằng.

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 khiến người hâm mộ tiếc thương.
Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 khiến người hâm mộ tiếc thương
Dân mạng nuối tiếc người nghệ sĩ của nhân dân
Dân mạng nuối tiếc người nghệ sĩ của nhân dân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang