Nghệ sĩ Quang Lý qua đời để lại những tình khúc ghi dấu ấn cho khán giả

authorTrần Thanh 15:00 01/12/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Quang Lý qua đời để lại nhiều bài hát ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo Tuổi trẻ, nghệ sĩ Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Nhạc sĩ Phú Quang từng nói về ông: "Tôi thích Quang Lý vì một điều rất bình thường: một giọng hát đẹp và quá chân thực giữa đời sống". Tên tuổi NSƯT Quang Lý gắn liền với nhiều tình khúc đi cùng năm tháng.

Hơn 30 năm ca hát, ca sĩ Quang Lý đã thể hiện cả trăm ca khúc, trong đó, được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Thuyền và biển.

Nghệ sĩ Quang Lý với ca khúc đi cùng năm tháng (Ảnh: Vnexpress)

Bên cạnh đó là rất nhiều ca khúc trữ tình khác như: Tình ca, Em đi bỏ lại con đường, Hồ trên núi, Hà Nội ngày trở về, Chảy đi sông ơi, Trở về dòng sông tuổi thơ, Những ánh sao đêm, Hò biển, Tấm áo mẹ vá năm xưa, Mùa thu và nỗi nhớ, Sao em nỡ vội lấy chồng, Biển, nỗi nhớ và em, Chiếc gậy Trường Sơn, Thơ tình cuối mùa thu...

Theo Dân trí, NSƯT Quang Lý cũng rất yêu thương và gắn bó với các giọng ca nhí. Trong đêm Chung kết Đồ Rê Mí 2014, NSƯT Quang Lý đã có một màn kết hợp ấn tượng với bé Hải Nam. Trước khi được gặp mặt trực tiếp, anh chàng đã chủ động hát cho NSƯT Quang Lý nghe qua điện thoại và dõng dạc đề nghị: “Bác hát thử con coi nào”. Khi NSƯT Quang Lý hỏi đầy hóm hỉnh: “Bác hát được không”, Hải Nam trả lời tự tin như giám khảo: “Dạ được”.

NSƯT Quang Lý hát cùng bé Hải Nam - giọng ca nhí Đồ Rê Mí 2014  (Ảnh: Dân trí)

Ở phần biểu diễn này, Hải Nam còn rất tự tin đọc bài thơ “Cảnh khuya” (Hồ Chí Minh). NSƯT Quang Lý khen ngợi: “Chú bộ đội tí hon nhiều khí phách và đáng yêu lắm”. Với ca khúc “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”, hai “chú bộ đội” đã chinh phục trái tim khán giả. Giám khảo Xuân Bắc đã rưng rưng nước mắt khi xem tiết mục này.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang