Nghệ sĩ Quang Lý qua đời: Đồng nghiệp khóc nấc khi kể lại kỷ niệm với ông

authorTrần Thanh 08:39 02/12/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Quang Lý qua đời khiến tất cả đồng nghiệp đều nhớ về ông như một sự ân cần, bao dung. Mọi người đều rất đau xót khi nhắc lại những kỷ niệm.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo Vnexpress, Ca sĩ Ánh Tuyết cho hay chị biết tin từ sáng nhưng vẫn không sao chấp nhận. Cách đây chỉ vài tháng, khi họ cùng tham gia một chương trình ở Hà Nội, nghệ sĩ Quang Lý trông còn khỏe mạnh, vui vẻ cười nói. Đối với Ánh Tuyết, sự ra đi của người anh trong nghề là một mất mát lớn, bởi lúc sống cả hai gắn bó lâu năm và có nhiều kỷ niệm cùng nhau.

Ca sĩ Ánh Tuyết quen biết nghệ sĩ Quang Lý được hơn 30 năm kể từ 1984, khi Ánh Tuyết về Đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám - nơi ca sĩ Quang Lý công tác từ trước. Khi đó chị luôn bị ám ảnh là người ngoại tỉnh, gặp nhiều khó khăn trong công việc. Nghệ sĩ Quang Lý luôn đứng sau cảm thông, trấn an để Ánh Tuyết yên tâm biểu diễn. Sau đó, vì không chịu nổi áp lực, chị rời đoàn về Nha Trang. Lúc gặp lại nhau, Quang Lý vẫn nhắc chuyện và nói đang giữ 200 đồng tiền cát-xê Ánh Tuyết biểu diễn bài Người Hà Nội, động viên chị suy nghĩ về việc trở lại đoàn.

 Ánh Tuyết coi Quang Lý là người anh thân thiết trong nghề (Ảnh: Vnexpress)

 Vài năm gần đây, Ánh Tuyết hay cùng Quang Lý làm giám khảo một số chương trình, trong đó có Những bài hát còn xanh. Mỗi lần đi quay, Ánh Tuyết lại bắt taxi qua nhà Quang Lý đón ông đi cùng. Thi thoảng, họ cũng gọi điện trò chuyện với nhau. Quang Lý từng kể với Ánh Tuyết chuyện gia đình mở khách sạn hay cô con gái lớn vừa xinh vừa hát hay. "Quang Lý kể về vợ con rất dễ thương. Với người ngoài, anh lúc nào cũng nhẹ nhàng, đồng cảm, bao dung, mang tình yêu thương đến mọi người", nữ ca sĩ nhớ lại. 

Theo Một thế giới, Có mặt sớm nhất tại gia đình của nghệ sĩ Quang Lý là NSƯT Quỳnh Liên. Chị sửng sốt không tin nghệ sĩ Quang Lý đã mất. Nghệ sĩ Quỳnh Liên ngồi ngay chân cầu thang và khóc rất nhiều. Chị nhắc lại những kỷ niệm của chị cùng NSƯT Quang Lý trong nước mắt. Thời gian trước đây, NSƯT Quỳnh Liên từng ra chung với NSƯT Quang Lý một album với tên gọi Chân dung thời gian với những ca khúc mang đậm dấu ấn hào hùng dân tộc và sự lạc quan yêu đời như: Rặng trâm bầu, Giữ cho em mùa hoa đào, Tình ca Tây Bắc, Những bông hoa trên tuyến lửa, Gửi em ở cuối Sông Hồng, Tình ca mùa xuân...

Nghệ sĩ Quỳnh Liên nghẹn ngào khi kể lại kỷ nệm với nghệ sĩ Quang Lý (Ảnh: Một thế giới) 

Theo Trọng Tấn, Quang Lý là một trong những nghệ sĩ đáng trân trọng, thuộc thế hệ ca sĩ thứ hai của nền âm nhạc Việt Nam, cùng thời Quang Thọ hay cố nghệ sĩ Ngọc Tân... Nam ca sĩ cho rằng cũng như đời sống của mình, Quang Lý cống hiến cho âm nhạc thầm lặng chứ không ồn ào.

"Ông sở hữu giọng hát trữ tình đẹp, nhẹ nhàng, xử lý theo lối tình cảm chứ không trưng trổ kỹ thuật. Bởi vậy, ông rất thành công với những ca khúc trữ tình và thường được nhạc sĩ Phú Quang mời biểu diễn". Trọng Tấn cho rằng sự ra đi của Quang Lý đáng tiếc bởi ông vẫn còn giàu nhiệt huyết với âm nhạc. Báo Vnexpress đưa tin. 

Trần Thanh (t/h)

 


.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang