Nghệ sĩ Vân Dung: 'Tôi luôn thấy mình giống đàn ông'

authorTrần Thanh 14:00 24/12/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Vân Dung từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn " Tôi thấy mình giống đàn ông chứ không phải con gái".

Sự kiện: Táo Quân

Những ngày cuối năm hối hả, gấp gáp đang “kéo” cái Tết đến thật gần. Những ngày này đối với các nghệ sĩ thuộc “dàn Táo quân” lại căng mình “chạy ngày cày đêm” chuẩn bị cho chương trình Táo quân đang được khán giả mong ngóng.

Theo Dân trí, Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, kịch bản hài đã có và các nghệ sĩ đã bắt đầu chuẩn bị tập luyện. Nhất quyết không chịu tiết lộ nội dung Táo quân năm nay, “bà Táo” dễ thương, hài hước chỉ khẳng định: “Kịch bản Táo quân năm nay rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết”.

Theo Vân Dung, ê kíp Táo quân rất yêu thương, gắn bó với nhau...

Táo quân là món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt

Vân Dung cũng chia sẻ thêm, không chỉ gắn bó trên sân khấu, ngoài đời thường “các Táo” cũng sống thân thiết, rất quan tâm đến nhau.” “Đi đâu, mọi người đều rủ nhau đi, thôi nôi, sinh nhật lúc nào chả gọi điện cho nhau. Nói chung ai ốm đau sầu não này nọ là mọi người có mặt ngay”, chị nói.

Hơn 10 năm nay, Táo quân là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều ý kiến nhận xét chương trình ngày càng nhạt, kịch bản thiếu hấp dẫn.

Theo Zing.vn, Đưa chuyện này nói với Vân Dung, chị tâm sự: "Năm nào bị chê tơi tả, anh em chúng tôi đi ra ngoài rất buồn và tủi thân. Nhưng buồn một tý rồi lại cười tươi. Tôi luôn nghĩ tích cực, phải vui để lấy lại tinh thần làm việc".

Nữ diễn viên quan niệm nghệ sĩ là người làm dâu trăm họ, khó có thể làm hài lòng tất cả. Với chị, những điều chê cũng là điều tốt vì khán giả có quan tâm, yêu quý và xem mình diễn, họ mới nhận ra khiếm khuyết.

"Không ai có thể làm trọn vẹn mọi việc, có lúc mình làm hay, có lúc làm dở. Con người cũng như máy móc, hoạt động nhiều quá sẽ đến lúc phải hỏng. Bộ não không thể lúc nào cũng chạy tốt, có lúc ốm đau, rệu rã. Tôi luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến khen chê của khán giả để rút kinh nghiệm" - Vân Dung chia sẻ.

Vân Dung cho rằng kịch bản hay hoặc dở còn phụ thuộc vào các sự kiện diễn ra trong năm. Nhưng với sự động viên, tận tâm theo dõi của khán giả, ê-kíp luôn cố gắng làm cho hay, "không có bột cũng cố gột nên hồ".

Van Dung chia se giong dan ong chu khong phai con gai

Vân Dung cho biết, đối với Táo quân, đừng nghĩ đến chuyện Cát-sê 

 Đề cập đến chuyện có bao giờ cao hứng biến tấu kịch bản trong lúc diễn, chị hào hứng kể: "Có chứ, nhưng phải trong khuôn khổ, không thể vượt qua quy chuẩn hoặc nói linh tinh. Táo quân giống như bản tổng kết năm, nhất là những con số đều phải chính xác. Chúng tôi chỉ bịa những lời thoại vui vui thôi".

Theo Vân Dung, không chỉ khán giả mong ngóng chờ đợi chương trình Táo quân mà ngay cả các nghệ sĩ cũng háo hức, chờ đợi kịch bản Táo quân hàng năm. Để có một chương trình phát sóng đêm giao thừa là công sức, mồ hôi và chất xám của biết bao con người, là tâm huyết của cả ê kíp.

“Lý do Táo quân gây ấn tượng thế là thành quả của bao nhiêu cái đầu cộng lại. Khi tập luyện Táo quân, chúng tôi tranh luận với nhau từng câu, từng chữ, về tất cả vấn đề ở các lĩnh vực. Thường chúng tôi phải mất 10 ngày để ngồi với nhau làm về kịch bản. Khi nói câu gì, chúng tôi phải hiểu thì mới nói chuẩn được, mới khiến khán giả tin được.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với báo Vietnamnet, khi được hỏi  Là "mì chính cánh duy nhất" trong dàn nghệ sĩ Táo quân, chị có bị áp lực? Vân Dung chia sẻ: "Tôi luôn thấy mình giống như đàn ông chứ không phải là con gái. Ở giữa một tập thể toàn những nghệ sĩ nam mà tự nghĩ mình là phái yếu thì không nên.

Sau đó, cô cho biết thêm: "  Khi chương trình phát sóng mọi người không khen chỉ chê cảm thấy tủi thân lắm. Nhưng đó cũng là bài học, đôi khi chúng tôi phải cảm ơn khán giả vì chê mình mới thấy khuyết điểm để rút kinh nghiệm".

Mình là diễn viên phải diễn cho khán giả thưởng thức, họ bỏ thời gian ra xem đã là quý vì bây giờ có nhiều thứ để lựa chọn như: phim ảnh, đi chơi, đi du lịch mà họ lại dành thời gian đêm 30 Tết để xem chúng tôi diễn đã vô cũng cảm kích rồi". 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang