Nghệ sĩ sa cơ và bài học về tình người

author 07:07 19/03/2014

( VietQ.vn) - Không phải ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ, càng không phải nghệ sĩ nào cũng có khả năng kinh doanh và thành công trong lĩnh vực mà ngay cả những người đã dành cả cuộc đời mình lăn lộn trốn thương trường vẫn luôn phải đối đầu với những rủi ro

NSƯT Chánh Tín và sự giúp đỡ của NS Chí Trung

Mới đây nhất là sự thất bại của nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín, sự thất bại của ông cũng giống như hàng trăm, hàng ngàn những sự thất bại trốn thương trường. Và cũng giống như những nghệ sĩ đã từng thất bại trước đó diễn viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa  cũng nhận được sự giúp đỡ chân thành từ chính những người đồng nghiệp của mình và giới hâm mộ nghệ sĩ.

Những ngày vừa qua, ngay khi thông tin “ nghệ sĩ Chánh Tín” sắp phải ra đường vì không còn nhà được đăng tải trên hàng loạt các báo, nghệ sĩ Chí Trung đã có những dòng chia sẻ vô cùng xúc động của mình trên trang Facebook các nhân. Câu chuyện về NS Chí Trung phát động lời kêu gọi “Chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín” được đăng tải đã dấy lên một làn sóng trong dư luận. Rất nhiều sự đồng cảm từ hàng trăm đồng nghiệp, bạn bè và công chúng điện ảnh được gửi đến NSƯT Chánh Tín. Bên cạnh đó Chí Trung còn chia sẻ thêm: "Tôi đang nhận được sự tín nhiệm tin tưởng từ hàng nghìn các bạn trên cả nước để giúp đỡ cho NS Chánh Tín..và TÔI CẦN PHẢI XỨNG ĐÁNG VỚI SỰ TIN YÊU ẤY!".

Lời kêu gọi giúp đỡ của nghệ sĩ Chí Trung với đồng nghiệp

Tâm thư kêu gọi giúp đỡ đồng nghiệp của nghệ sĩ Chí Trung

Họa mi núi rừng Siu Black và tình chị em với ca sĩ Phương Thanh

Gần đây nhất, vào thời điểm cuối năm 2013 ca sĩ người Ba Na vơi giọng hát đốt cháy sân khấu cũng thừa nhận vỡ nợ ho2n 2 tỷ đồng và khẳng định số nợ đó là do mình kinh doanh thua lỗ. Sau những lùm xùm về vụ vỡ nợ, Siu Black đã từng bị các chủ nợ truy tìm ráo riết, thời điểm tưởng như là bước đường cùng ấy Siu Black chính Phương Thanh là người đã dùng uy tín, sức ảnh hưởng của mình đứng ra giúp đỡ người chị thân thiết. Tâm sự với báo giới, Phương Thanh đã từng nói: Trong đời sống, tôi thích mình xắn tay áo nhảy vào một cách làm cụ thể để giải quyết giúp vấn đề, giúp cho ra giúp. Việc đứng bên ngoài bình phẩm, e ngại liên lụy... lúc này tôi cho là tệ. Thậm chí chỉ nói và đẩy cho người khác sa lầy trong tuyệt vọng thì càng tệ hơn. Nghệ sĩ có vẻ khác biệt trong đời sống nhưng họ cũng là những người thường và cũng mắc sai lầm như bất cứ ai. Khi thưởng thức và vui với họ trong ngày thường thì cũng đừng quên họ trong những ngày họ khốn khó. Tôi không nghĩ mình làm gì khác hơn ngoài đạo nghĩa làm người trong truyền thống của người Việt mình.

chính Phương Thanh là người đã dùng uy tín, sức ảnh hưởng của mình đứng ra giúp đỡ người chị thân thiế

Chính Phương Thanh là người đã dùng uy tín, sức ảnh hưởng của mình đứng ra giúp đỡ người chị thân thiếT

Lê Tuấn Anh chạy đôn chạy đáo đi tìm bạn để an ủi, là giọt nước mắt của Quyền Linh trong buổi họp báo

Phước Sang – Lê Công Tuấn Anh – Lê Tuấn Anh – Quyền Linh, họ là những người bạn từng gắn bó với nhau từ thuở hàn vi, họ cũng là những nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả cả nước biết đến. Vào thời buổi kinh tế khó khăn, hàng loạt doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần, phá sản, bất động sản rớt giá, đóng băng, Phước Sang bỗng nhiên gặp họa. Bộ ba còn lại sau sự ra đi đột ngột của chàng diễn viên trẻ đầy tài năng Lê Công Tuấn Anh, đã luôn ở bên giúp đỡ, bảo vệ ông “bầu” của sân khấu, điện ảnh này.

Trong câu chuyện của Phước Sang, điều khiến độc giả cả nước cảm động nhất có lẽ chính là hình ảnh những người bạn nghệ sĩ lên tiếng bảo vệ Phước Sang: Tấn Beo sẵn sàng cho Phước Sang vay tiền tỷ trả nợ, vợ chồng Trương Ngọc Ánh ca ngợi Phước Sang là một người nghệ sĩ luôn hết lòng với anh em nghệ sĩ… nhưng cảm động hơn cả là gương mặt lo lắng của Lê Tuấn Anh chạy đôn chạy đáo đi tìm bạn để an ủi, là giọt nước mắt của Quyền Linh trong buổi họp báo.

Phước Sang, ở bên lề cuộc gặp với báo chí đã chia sẻ: “Tôi thật sự may mắn khi có những người bạn quý. Đến giờ này tôi biết ơn cuộc đời hơn bao giờ hết vì đã cho tôi những người bạn không bỏ tôi trong hoạn nạn. Nếu không có họ, tôi đã gục ngã. Tôi cũng cảm ơn khó khăn, vì trong lúc khó khăn, tôi biết tình bạn là có thật, biết là thằng Phước Sang này dù có tiền tỷ hay tay trắng cũng sẽ được bạn bè thương mến”.

Quyền Linh rơi nước mắt thanh minh cho người anh em thân thiết Phước Sang

Quyền Linh rơi nước mắt thanh minh giúp bạn trong buổi họp báo

Bài học về tình người cho những nghệ sĩ trẻ

Giới giải trí từ trước đến nay luôn được đánh giá là nơi chốn phức tạp, nhiều tai tiếng và có sự cạnh tranh đố kị lẫn nhau. Showbiz được ví như thế giới của những hào quang, lấp lánh ánh đèn sân khấu. Thế nhưng, đằng sau những gam màu tươi sáng, rực rỡ ấy, showbiz còn lắm mảng tối, lắm thị phi và cả những scandal khiến ranh giới của sự nổi tiếng và tai tiếng trở nên quá mong manh. Tuy nhiên, sau mỗi biến cố xảy ra có liên quan đến tính mạng của người nghệ sĩ người hâm mộ cả nước vẫn tìm thấy lòng tin bởi những sự giúp đỡ xuất phát từ tình bạn chân thành. Đây có lẽ là bài học tình người đầy giá trị cho các nghệ sĩ trẻ đã – đang và sẽ bước chân vào giới showbiz  đầy cám dỗ này.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang