Nghệ sỹ Việt thổn thức trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

author 14:23 14/10/2013

(VietQ.vn) - Những ngày này, không khí cả nước trầm buồn vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Xuất phát từ tình cảm và sự yêu mến của mình dành cho Đại tướng, một vị tướng tài ba không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, MC Nguyên Khang đã tới gặp gỡ nhiều nghệ sỹ trong giới showbiz Việt để thực hiện 1 video thể hiện tình tình cảm và lòng biết ơn của nghệ sỹ dành cho vị Đại tướng của nhân dân.

MC Nguyên Khang là người lên ý tưởng thực hiện video ý nghĩa này

Chất lượng Việt Nam lược trích cảm xúc của một số nghệ sỹ góp mặt trong video:

Hoa hậu Hương Giang


Ông nội Giang là một trong 34 chiến sĩ đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam và ngay từ nhỏ Giang đã thấy ở nhà treo một bức ảnh trang trọng của ông nội và Đại tướng. Sự ra đi của người là sự mất mác không chỉ với gia đình mà còn với toàn thể dân tộc Việt Nam. Vì không có điều kiện để ra tận nơi viếng người nên Giang hy vọng thông qua đoạn video clip này có thể bày tỏ lòng thành kính và lòng biết ơn của mình với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân


Vào những ngày này, tôi biết là tất cả những người Việt Nam dù sinh sống hay làm việc ở đâu trên khắp thế giới vẫn đang hướng về Việt Nam, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Người là thần tượng, là anh hùng dân tộc của mọi thế hệ. Tôi còn nhớ, khi Thành phố HCM kỷ niệm 30 năm, tôi đã nhìn thấy ngài bước lên lễ đài, đã nhìn thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt. Nhớ đến công lao của người, mong người được siêu thoát, mong anh linh của ngài vẫn dẫn dân tộc chúng ta ngày một hùng mạnh, đoàn kết và phát triển.

Ca sỹ Thu Minh


Trong những ngày tháng còn bé, được ngồi trên ghế nhà trường học tập và tìm hiểu về lịch sử những ngày tháng oai hùng của cha anh mình, Thu Minh luôn luôn có trong trí tưởng tượng của mình về những trận đánh oanh liệt, tài trí, sự sắc bén, một tinh thần bất khuất, kiên cường. Và biểu tượng của tất cả những điều đó chính là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị cha già thứ hai của dân tộc Việt Nam. Tất cả những thế hệ về sau và về sau mãi mãi sẽ luôn tự soi mình vào trong tấm gương của Đại tướng và luôn tự hào là một con người Việt Nam cũng như luôn tự hào với tất cả bạn bè trên Thế Giới bởi Việt Nam có một Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ca sỹ Uyên Linh


Là thế hệ trẻ may mắn được thừa hưởng nền hòa bình Uyên Linh xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như những thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì đất nước này. Điều quý giá nhất mà Bác để lại cho thế hệ trẻ như Linh đó là tinh thần lạc quan và biết rằng mình phải luôn luôn phấn đấu vì thế hệ của mình cũng như vì thế hệ sau.

Ca sĩ Khởi My


Từ nhỏ xíu thì con chỉ được xem Bác qua những chương trình truyền hình, những bài học mà con được học trên lớp. Con và những nghệ sĩ trong thành phố thì không có cơ hội để được ra tiễn Bác, và con chỉ muốn nói một điều là con rất muốn trở thành một người công dân tốt dù cho trong lĩnh vực nghệ thuật, hay trong những hoạt động trong đời sống hàng ngày của con, con muốn là mình được cống hiến hết mình và con nghĩ đây là lời biết ơn chân thành nhất dành cho Bác và những bậc anh hùng đã đi trước.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang