Nghẹn ngào 2 tiếng trở thành CSGT của cậu bé ung thư Đà Nẵng

author 09:24 22/11/2015

(VietQ.vn) - "Lần đầu tiên trong đời tôi gặp tình huống như thế này, chúng tôi không ngại ngần giúp cháu Dũng thỏa nguyện ước mơ của mình. Cháu Dũng xứng đáng là một gương sáng để nhiều người noi theo”, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng, xúc động nói.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 21/11 là ngày sinh nhật tròn 11 tuổi của cậu bé Đỗ Tuấn Dũng, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dũng từng ước mơ được trở thành chiến sĩ CSGT. Biết được điều đó, một bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng viết thư gửi giám đốc công an Đà Nẵng để “trung chuyển” ước mơ đó.

Và bất ngờ, giám đốc công an đã chỉ đạo các phòng tạo điều kiện để em thực hiện được ước mơ vì thời gian dành cho Dũng không còn nhiều. Sáng 21/11 là buổi sáng thật đặc biệt với Dũng, em đã có trọn vẹn một buổi để làm chiến sĩ CSGT dù em rất yếu.

Dũng trên xe ô tô dẫn đoàn của công an Đà Nẵng. Ảnh: Tiền Phong

Từ rất sớm, các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Hội từ thiện Vu lan cùng hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng CSGT (PC 67 công an TP Đà Nẵng) đã có mặt để bày biện bánh trái chuẩn bị cho buổi sinh nhật đặc biệt của Dũng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, mẹ Dũng, chia sẻ: “Khi nghe tin các cô chú CSGT sẽ tổ chức một chương trình để Dũng trở thành một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài khuôn viên bệnh viện, cháu vui lắm. Ngày hôm trước, các bác sĩ phải truyền cho cháu một bịch máu để đảm bảo sức khỏe”.

Khoảng 8h10, Dũng được mẹ đưa từ phòng điều trị xuống. Em được các bác sĩ, cán bộ CSGT cẩn thận mặc cho một bộ đồ màu vàng của CSGT. Nhìn khuôn mặt bầu bĩnh và cái đầu trọc lóc sau 4 lần hóa trị của Dũng, ai cũng ứa nước mắt. Còn cậu bé cứ cười toe toét.

Sau khi diện đồ CSGT, Dũng được các chị trong Hội phụ nữ phòng PC67 đeo bộ đàm, đội mũ và đặc biệt là chuẩn bị sẵn một đôi giày của lực lượng công an rất vừa vặn. Khoác lên người bộ đồ CSGT, Dũng cứ đứng thẳng, ưỡn ngực ra cười rồi đưa tay lên chào từng người. Nhìn Dũng vậy, mắt ai cũng đỏ hoe.

Báo Tiền Phong đưa tin, hôm qua, theo sự hướng dẫn về các thao tác lệnh như chào, đọc khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông, ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ..., Dũng thực hiện một cách trơn tru. Cậu bé như được sinh ra để làm chiến sĩ CSGT. Tình huống mà Phòng CSGT đặt ra cho Dũng là cậu được ngồi trên xe dẫn đường điều khiển, với cương vị là CSGT, mang hàm “binh nhì” và nói mồn một từng chữ: “Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về an toàn giao thông. Theo Luật Giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm và cài quai theo quy cách. Không chở quá số người quy định, trừ 3 trường hợp sau mới được chở 3 người: chở người cấp cứu, chở trẻ em dưới 14 tuổi, chở người vi phạm pháp luật. Không được vượt đèn đỏ và không được đi ngược chiều. Cuối cùng, con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn”.

Ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã thành hiện thựcƯớc mơ làm CSGT của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã thành hiện thực. Ảnh: Tuổi Trẻ

Để có được những giây phút đẫm nước mắt như thế này, không thể không kể đến bác sĩ Lê Na - người trực tiếp gửi tâm thư đến Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, đại tá Lê Văn Tam, vào ngày 17/11. “Trên giường bệnh mà Dũng cứ nhắc hoài ước mơ của mình, thú thật là tôi chảy nước mắt. Đành đánh liều thảo một bức thư gửi đến chú Tam. Nói thật gửi thế thôi nhưng cũng không hy vọng gì. Ai ngờ...”, bác sĩ trẻ Lê Na bỏ ngỏ câu chuyện.

Ba ngày sau khi bác sĩ gửi thư, đại tá Tam chỉ đạo Phòng CSGT tổ chức biến ước mơ của Dũng thành hiện thực vào đúng sinh nhật của cậu bé. “Hôm nay là ngày vui của con, mà sao ai cũng khóc”. Câu nói của Dũng khi được mặc trên mình bộ cảnh phục màu vàng, được đại tá Lê Ngọc đeo còi hiệu khiến những người chứng kiến không thể không nở nụ cười...

Đại tá Lê Ngọc, dù rất bận trong vai trò tổng quản của lực lượng CSGT đợt ra quân dẹp nạn ùn tắc, kẹt xe, nhưng vẫn dành trọn một ngày cho sự kiện sinh nhật Dũng. Cẩn thận chuẩn bị cho cậu bé đôi giày vừa vặn, bộ quần áo cảnh phục màu vàng, chiếc còi cảnh sát và cuối cùng là đích thân cùng cậu bé đi tuần tra.

Đại tá Ngọc không giấu được niềm vui: “Lâu lắm rồi tôi mới vui như vậy. Giúp một cậu bé ung thư thỏa nguyện ước mơ của mình. Còn niềm vui nào bằng”. Đại tá Ngọc tâm sự, có thể từ trước tới nay, qua lăng kính của nhiều người dân, CSGT luôn được nhìn nhận với ánh mắt thiếu thiện cảm, nhưng với ước mơ của Dũng, hy vọng nhiều người sẽ nhìn cán bộ, chiến sĩ CSGT với một góc nhìn khác.

“Chúng tôi chỉ mất chừng 2 giờ đồng hồ để giúp Dũng thỏa nguyện ước mơ, nhưng đó là 2 giờ của tình người”, đại tá Ngọc nói.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang