Nghẹn ngào bé gái hơn 1 tuổi bị côn trùng đốt khiến teo não, chân tay bị co quắp

author 19:24 03/11/2017

(VietQ.vn) - Ít ai có thể ngờ rằng, điều khiến bé Bảo An chân tay bị co quắp, teo não và không thể tự nhận thức được, là do bị côn trùng đốt cách đây chưa lâu.

Nếu có mặt tại khoa Nhi (Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương), chắc hẳn nhiều người không khỏi xúc động bởi hoàn cảnh đáng thương của cháu bé Bùi Thị Bảo An (sinh ngày 9/7/2016) khi chân tay bị co quắp, teo não và không thể tự nhận thức được.

Không những thế, ít ai có thể ngờ rằng, điều khiến bé Bảo An trở nên như vậy, là do bị côn trùng đốt cách đây chưa lâu.

Chia sẻ với PV, anh Bùi Văn Hướng (sinh năm 1988, trú tại thôn Thắng – Quảng Nham – Quảng Xương – Thanh Hóa) đau lòng nhìn đứa con gái bé bỏng và kể về câu chuyện đau lòng mà cô con gái bé bỏng của mình gặp phải.

Anh Hướng kể, vợ chồng anh lấy nhau năm 2010, thế nhưng vợ chồng chị bị hiếm muộn bởi chị Huế (vợ anh Hướng) mắc bệnh u nang buồng chứng. Thế nhưng, hạnh phúc đã mỉm cười với anh chị, sau 6 năm chữa bệnh đến năm 2015 anh chị đã có với nhau đứa con gái đầu lòng.

Niềm hạnh phúc lại lớn dần hơn khi bé Bảo An sinh ra khỏe mạnh, rất đáng yêu. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì vào tháng 6/2017, khi đang chơi tại nhà, bé Bảo An bất ngờ bị côn trùng đốt một vết nhỏ xíu gần mang tai.

Tưởng chừng vết đốt nhỏ ấy sẽ không ảnh hưởng gì, mãi đến vài ngày sau gia đình phát hiện Bảo An bị sốt cao mới lập tức đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khám chữa.

Nghẹn ngào bé gái hơn 1 tuổi bị côn trùng đốt khiến teo não, chân tay bị co quắp

Bé Bùi Thị Bảo An bị côn trùng đốt, sau đó chân tay bị co quắp, teo não và không thể tự nhận thức được. Ảnh: Lan Lan.

Các BS chẩn đoán bé bị nhiễm trùng máu, co giật, sốt cao. Sau 2 tháng điều trị bé đã được chữa khỏi việc nhiễm trùng máu. Thế nhưng, do biến chứng của chất độc khiến não của Bảo An bị teo 2 bên bán cầu, chân tay co quắp, mắt không thể quan sát và không thể nhận thức được.

Bế đứa con gái bé bỏng trong tay, chị Huế bật khóc nói: "Bảo An hiện tại không thể nhận thức được, chân tay thì co quắp. Vợ chồng tôi xót con lắm nhưng không biết phải làm sao...".

Sau khi biết về bệnh tình anh chị đã tìm hiểu thông tin khắp nơi với hi vọng có thể chữa bệnh cho con gái. Được biết, nếu cấp ghép tế bào gốc có thể giúp bé An trở thành đứa trẻ bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, vợ chồng anh chị đã làm đơn gửi lên Bệnh viện có nhiều chuyên môn hơn để cấy ghép tế bào gốc.

Gia đình cũng đã làm đơn gửi sang phía Bệnh viện có chuyên môn để cấy ghép tế bào gốc. Hiện tại gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời.

“Các BS có chuyên môn cho biết, với trường hợp của Bảo An cấy ghép tế bào gốc sớm ngày nào thì việc phục hồi các chức năng càng có hiệu quả", chị Huế ngậm ngùi nói.

Nghẹn ngào bé gái hơn 1 tuổi bị côn trùng đốt khiến teo não, chân tay bị co quắp

Với kinh tế hiện tại của 2 vợ chồng thì việc cấy ghép tế bào gốc là một khoản tiền quá lớn đối với gia đình. Ảnh: Lan Lan.

Thế nhưng, với kinh tế hiện tại của 2 vợ chồng thì việc cấy ghép tế bào gốc là một khoản tiền quá lớn đối với gia đình.

Anh Hướng cho biết, anh làm nghề đi biển, đánh bắt cá với thu nhập bấp bênh, mỗi năm chỉ mang về được từ 30-50 triệu đồng. Và đó là thu nhập chính của gia đình.

Ngoài ra, khi đứa con gái nhỏ lâm bệnh, anh không thể đi kiếm tiền để lo cho con.

“Kể từ khi Bảo An lâm bệnh, tôi giành nhiều thời gian để lo lắng, chăm sóc con. Suốt mấy tháng qua, gia đình chúng tôi đã cạn kiệt tiền bạc....", anh Hướng nghẹn ngào nói.

Vợ chồng anh mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, cùng chung tay để giúp con gái anh có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang