Nghẹt mũi, ù tai: Tưởng cảm cúm hóa ra bị ung thư

authorTrần Thanh 06:00 23/12/2016

(VietQ.vn) - Bị nghẹt mũi, khó thở, ù tai, nhiều người cứ chủ quan nghĩ rằng đó là dấu hiệu của cảm cúm thông thường nhưng hóa ra bệnh nghiêm trọng hơn bạn nghĩ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Anh Nguyễn Hoài Ánh, Thái Bình, kể cách đây 1 năm, anh thường xuyên bị nhức đầu, cảm giác ù tai như có tiếng kêu ro ro trong đầu. Đặc biệt mỗi khi đi ngủ, anh rất khó chịu và không ngủ được. Biết là cảm cúm nên anh mua nhiều loại thuốc, nhỏ cả thuốc xịt mũi nhưng vẫn không đỡ. Chưa bao giờ anh cảm thấy ngột ngạt, khó chịu mà mãi không đỡ như lúc ấy. Nhiều hôm, đang làm việc thì anh vẫn bị chảy máu cam, sau đó lại đỡ. 

Một thời gian sau, vợ anh lo lắng nên đưa anh đi bệnh viện khám thì được bác sĩ cho biết anh bị ung thư vòm họng, một căn bệnh rất nguy hiểm, thậm chí có nguy cơ tử vong nếu không điều trị kịp thời. 
Sau đó, anh được bác sĩ tư vấn làm xạ trị, cùng với các loại thuốc đông y, đến nay, sức khỏe của anh đã dần hồi phục. 

Theo bác sĩ Nguyễn Công Hoàng, khoa tai mũi họng, BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, ung thư vòm mũi họng là bệnh ác tính của các tế bào vùng niêm mạc dưới của vòm mũi, họng. Đây là một bệnh ung thư đầu cổ đứng đầu và là 1 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở nước ta.

ung thư vom hong dau hieu khong the bo qua

Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa) 

Bác sĩ Hoàng cho biết thêm, nguyên nhân gây ra ung thư vòm mũi họng  rất nhiều, chủ yếu là do người bệnh sử dụng rượu, hút thuốc lá, tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp độc hại, do quan hệ tình dục qua đường miệng, ăn nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối hoặc có thể cả do yếu tố di truyền...

Ung thư vòm họng có thể gặp ở tất cả mọi độ tuổi nhưng chủ yếu là trong độ tuổi từ 40-60 và phần lớn bệnh nhân là nam giới. Vì là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng, vì thế không nên chủ quan nếu phát hiện bản thân có những dấu hiệu như nghẹt mũi, ù tai. 

Nghẹt mũi, ù tai: Dấu hiệu của 1 trong 5 loại ung thư phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam - Ảnh 3.

Bệnh ung thư vòm họng thường không được xác định rõ ràng

Với bệnh ung thư này, nếu phát hiện sớm ở giai đoạn I và II bệnh nhân có thể điều trị sống trên 5 năm khoảng 80 -90% nhưng tiếc là ở Việt Nam có tới 90% bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn quá muộn nên việc điều trị gặp khó khăn hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang