'Nghẹt thở' vụ giải cứu 3 mẹ con bị đối tượng ‘ngáo đá’ khống chế làm con tin

author 18:32 01/12/2015

(VietQ.vn) - Công an Thanh Hóa vừa bắt đối tượng "ngáo đá", giải cứu an toàn cháu bé 5 tuổi bị bắt làm con tin

Ngày 1/12, Công an Thanh Hóa đã có thông tin chi tiết về vụ đối tượng ngáo đá bắt giữ 3 người làm con tin.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 29/11, Đinh Văn Lợi (sinh năm 1989), thường trú ở đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa đến nhà anh Quách Văn Hiền, ở thôn Lai Trung, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn chơi. Vì là anh em họ hàng trong gia đình nên anh Hiền không đề phòng nên đi ra ngoài uống nước. Thấy vậy, Lợi liền khóa hết cửa nhà, đồng thời khống chế vợ và 2 con của anh Hiền (cháu trai 12 tuổi và 1 cháu gái 5 tuổi). Mặc dù, mọi người trong gia đình hết lời động viên, năn nỉ nhưng dứt khoát Lợi không cho ai vào và đe dọa "nếu ai vào sẽ giết chết cả 3 mẹ con".

Đối tượng Đinh Văn Lợi và hung khí gây án

Đối tượng Đinh Văn Lợi và hung khí gây án. Ảnh Đình Hợp

Sau khi khống chế các bị hại, đối tượng Lợi còn giở trò đồi bại, nhưng bị nạn nhân là chị Đinh Thị Nguyệt (vợ anh Hiền) chống trả quyết liệt. Tên này đã dùng lưỡi lê đâm 3 nhát, trong đó có một nhát vào nách khiến chị Nguyệt bị thương nặng. Dù bị thương nặng, máu chảy nhiều, nhưng chị Nguyệt vẫn cố vùng chạy và mở được cửa chạy ra ngoài sân thoát thân. Sau đó mọi người ập vào nhà cứu được cháu trai 12 tuổi và đưa chị Nguyệt đi cấp cứu; còn Lợi chạy vào trong buồng tiếp tục khóa trái cửa khống chế cháu gái 5 tuổi và cố thủ trong đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng thuộc Công an huyện Triệu Sơn và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH nhanh chóng triển khai lực lượng giải cứu con tin. Xác định đối tượng đang bị kích động nặng và hoang tưởng do sử dụng ma túy nên chỉ cần 1 sơ xuất nhỏ là gây nguy hiểm cho cháu bé. Vì thế, lực lượng chức năng đã tìm cách kéo dài thời gian để đối tượng kiệt sức, đồng thời dùng mọi cách để vận động, thuyết phục đối tượng thả con tin và đầu hàng.

Sau hơn 3 tiếng bao vây, kiên trì vận động, thuyết phục, đến gần 5 giờ sáng 30/11, Đinh Văn Lợi đã chấp nhận thả cháu bé, giao nộp hung khí cho lực lượng công an.

Qua kết quả điều tra ban đầu đối tượng khai nhận: gây án trong tình trạng bị kích động do sử dụng ma túy đá.

Hiện tại, do vết thương quá nặng chị Nguyệt đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 2 cháu nhỏ con anh Hiền và chị Nguyệt đã được giải cứu an toàn.

Vụ việc, đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang