Nghi án đại lý Viettel móc nối, lừa khách hàng

author 06:16 28/09/2012

(VietQ.vn) - Bỏ ra 15 triệu đồng để mua sim số đẹp, anh Nguyễn Phước Trinh cho biết sau khi ra đại lý của Viettel làm đầy đủ thủ tục để nhận số thuê bao này thì chưa đầy một tháng sau chiếc sim này của anh bị chính nhà mạng này cắt sim.

Mua sim đẹp, mới dùng đã bị cắt!

Anh Nguyễn Phước Trinh (SN 1984, trú tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết:  Ngày 27/02/2012 anh Trinh đã ra điểm giao dịch của  Viettel tại Bình Dương để nhận sang tên số thuê bao 098500... từ khách hàng Trần Giang Vũ qua cho anh.  Khi đó các nhân viên của Viettel đã kiểm tra đầy đủ giấy tờ hợp và lệ và hai bên đã tiến hành làm thủ tục chuyển số điện thoại trên từ anh Trần Giang Vũ qua cho anh.

Khách hàng khi mua sim của Vietel nên cẩn thận tránh tình trạng tiền mất tật mang
Khách hàng khi mua sim của Viettel nên cẩn thận tránh tình trạng tiền mất tật mang

Sau khi dùng chưa được một tháng, đến ngày 15/03/2012 thì chiếc sim 098500...của anh Trinh bị Viettel khóa một chiều. Một thời gian ngắn sau đó thì chiếc sim này của anh Trinh bị nhà mạng cắt luôn.

“Khi bị cắt sim, tôi ra đại lý của Viettel khiếu nại thì nhận được trả lời là chiếc sim này đã được về cho một người chủ cũ có tên là Nguyễn Trung Kiên và tôi bị mất trắng chiếc sim này. Sau 6 tháng đi kiện tụng khắp nơi, đến ngày 14/9/2012, tôi mới nhận được công văn trả lời củaViettel với nội dung như trên”, anh Trinh bức xúc cho biết.

Theo công văn trả lời của Viettel gửi anh Nguyễn Phước Trinh xác định, ngày 3/10/2009 số thuê bao 098500... được hòa mạng thuê bao trả sau. Người đứng tên thuê bao này là Đào Ngọc Hà đã cam kết sử dụng liên tục 18 tháng với mức cước cam kết là 200 nghìn đồng/tháng.

Đến ngày 22/9/2011, khách hàng Đào Ngọc Hà yêu cầu chấm dứt hợp đồng số thuê bao này và chuyển sang trả trước, đồng thời đề nghị chuyển chủ quyền cho khách hàng Nguyễn Trung Kiên.

Đến ngày 27/2/2012, đại lý Minh Hương của Viettel (địa chỉ 31/4, Đông Tân, Tân Tân Hiệp, Dĩ An,  Bình Dương) đã tiếp nhận yêu cầu đổi sim của số thuê bao trên từ khách hàng Trần Giang Vũ. “Nhân viên đại lý đã thực hiện sai nghiệp vụ, không xác minh thông tin đúng chủ thuê bao thực hiện đổi sim và thay đổi thông tin cá nhân từ khách hàng Nguyễn Trung Kiên sang khách hàng Trần Giang Vũ. Chúng tôi xác định các giao dịch trên sai thủ tục, không hợp lệ”, công văn trả lời khách hàng của Viettel nêu rõ.

Đại lý Viettel móc nối, lừa đảo khách hàng?

Công văn trên cũng cho biết thêm, sau các giao dịch sai trên của đại lý thì số thuê bao 098500... đã được khách hàng Trần Giang Vũ chuyển quyền cho anh Trinh.

“Ngày 15/3/2012, sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng Nguyễn Trung Kiên về việc mất số thuê bao 098500... chúng tôi đã xác minh  anh Kiên là chủ sở hữu chiếc sim bị mất do đại lý thực hiện sai nghiệp vụ nên đã hoàn trả lại số thuê bao trên cho anh Kiên”, Viettel cho biết.

Công văn trả lời của Viettel cũng xác định lỗi là do nhân viên đại lý của Viettel đã làm sai. Tuy nhiên Viettel lại không chấp nhận phương án khác phục hậu quả, bồi thường thiệt hại do mình làm sai theo đề nghị của anh Phương.

Công văn của Viettel trả lời khách hàng đã thừa nhận sai sót của mình song đến nay Viettel vẫn chưa giải quyết cho khách hàng
Công văn của Viettel trả lời khách hàng đã thừa nhận sai sót của mình song đến nay Viettel vẫn chưa giải quyết cho khách hàng

Theo đó, anh Phương cho biết anh đã phải bỏ ra tổng cộng 15 triệu đồng để có được chiếc sim này và yêu cầu Viettel phải hoàn trả lại số tiền trên hoặc đền bù cho anh một chiếc sim khác có đuôi là 8888 hoặc 6789.

“Chúng tôi rất tiếc không thể hỗ trợ được theo các yêu cầu trên vì các nguyên nhân: Dạng số có đuôi 6789 hoặc 8888 hiện tại trong kho số của Viettel đã hết. Định giá số thuê bao 098500... khi Viettel cung cấp ra ngoài thị trường chỉ có 4 triệu đồng”, Viettel cho biết.

Công văn của Viettel đề nghị anh Trinh chọn một trong hai phương án giải quyết mà phía công ty đưa ra là. Thứ nhất, nhân viên đại lý sẽ bồi thường số tiền mặt cho anh Trinh là 4 triệu đồng. Thứ hai là nhân viên đại lý sẽ cấp bù số 0985994646 kèm theo số tiền là 2 triệu đồng. Tuy nhiên anh Trinh không đồng ý với phương án này.

"Tôi nghi ngờ nhân các nhân viên của Viettel tại Bình Dương và người bán sim cho tôi có móc nối với nhau để lừa đảo khách hàng. Bởi vì một số điện thoại có giá trị như vậy mà người ta tiến hành đổi tên từ Nguyễn Trung Kiên sang tên Trần Giang Vũ mà không hề có mặt của anh Kiên”, anh Trinh bức xúc cho biết. (Còn nữa)

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ)



Nguyễn Tiến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang