Tạm đình chỉ 1 cảnh sát cơ động 'vung gậy' làm hỏng mắt người dân

author 07:03 30/10/2014

(VietQ.vn) – Trước mắt, tạm đình chỉ nhiệm vụ của 1 chiến sĩ CSCĐ do nghi ngờ có liên quan trực tiếp đến việc vung gậy làm hư mắt phải của 1 người dân.

Chiều ngày 29/10, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ – Công an TP.HCM xác nhận, ngay sau khi các thông tin về một người dân có nguy cơ cao bị hư mắt phải vì trúng gậy của CSCĐ đăng tải trên báo chí, lãnh đạo đơn vị này đã quyết định tạm đình chỉ công tác, yêu cầu kiểm điểm đối với 1 chiến sĩ CSCĐ thuộc tiểu đoàn CSCĐ số 3, do chiến sĩ này có liên quan trực tiếp đến vụ việc.

Cùng lúc, vụ việc đã chính thức được chuyển sang cơ quan CSĐT – Công an Q.3 để tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, hôm 25/10 vừa qua, PV Chất lượng Việt Nam nhận được khiếu nại của anh Lê Thanh Hải (23 tuổi, quê quán ở Bình Định) về việc anh bị một chiến sĩ CSCĐ vung gậy vào mặt, khiến cho anh gặp phải trọng thương, thậm chí có nguy cơ bị mù mắt phải nếu không được điều trị kịp thời.

Anh Lê Thanh Hải cho biết: Rạng sáng ngày 21/10, trong khi đang cùng với người bạn gái của mình di chuyển trên đường CMT8 theo hướng từ Q.3 về quận Tân Bình, tới giao lộ CMT8 – Trường Sơn, khi anh Hải vừa vượt đèn đỏ thì bất ngờ có một chiến sĩ CSCĐ bước ra từ lề đường, vung gậy vào mặt khiến anh Hải và người bạn té ngã xuống đường, chấn thương nặng vùng mặt và đầu.

Sau vụ tai nạn giao thông, anh Hải có nguy cơ bị mù mắt phải (ảnh: H.T)

Người bạn gái của anh cũng bị trầy xát nhẹ ở chân và tay. Khoảng gần 1h sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thuộc Q.3 mới có mặt tại hiện trường, đo đạc và điều tra vụ việc.

Nạn nhân đã được lực lượng CSGT đưa đến cấp cứu tại trung tâm y tế Q.10, rồi được chuyển tiếp sang bệnh viện nhân dân 115 để điều trị. Vì vết thương quá nặng, anh Hải lại được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán : Mắt phải chấn thương đụng dập vỡ nhãn cầu, vỡ xoang hàm phải, vỡ xoang trán, co giãn con ngươi, nứt xương hàm, mắt phải thấy mờ, nguy cơ bị mù mắt phải rất cao.

Điều đáng nói, chỉ trừ khi lúc đưa nạn nhân đến cấp cứu tại bệnh viện, cho tới nay, lực lượng CSCĐ TP.HCM và những người có liên quan đến vụ việc này hoàn toàn không đến thăm hỏi, động viên anh Hải tại bệnh viện.

Người thân của anh Lê Thanh Hải thông tin: Tính đến nay, chi phí điều trị cho anh Hải đã lên đến hàng chục triệu đồng, mà hoàn cảnh kinh tế của gia đình quá khó khăn, nên người thân của anh Hải buộc phải đi vay mượn tiền ở bên ngoài để có chi phí tiếp tục điều trị cho anh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang