Nghi án Viettel lừa đảo: Khách hàng có quyền khởi kiện

author 06:04 01/10/2012

(VietQ.vn) - Luật sư Triệu Trung Dũng, Trưởng văn phòng luật sư Triệu Dũng và Cộng sự cho biết, nếu như các bên không thỏa thuận được được mức bồi thường thì khách hàng có quyền khởi kiện Viettel ra tòa án dân sự.

Sau khi xem xét toàn bộ vấn đề mà Chất lượng Việt Nam đã thông tin, luật sư Triệu Trung Dũng cho biết: Công ty Viettel đã thừa nhận sai phạm như: “Nhân viên đại lý đã thực hiện sai nghiệp vụ, không xác minh thông tin đúng chủ thuê bao thực hiện đổi sim và thay đổi thông tin cá nhân từ khách hàng Nguyễn Trung Kiên sang khách hàng Trần Giang Vũ. Chúng tôi xác định các giao dịch trên sai thủ tục, không hợp lệ”.

Như vậy, nhân viên đại lý và nhân viên khác của Viettel đã vi phạm các thủ tục giao dịch dân sự, nghĩa vụ thực hiện giao dịch dân sự… Do đó, họ phải chịu trách nhiệm do vi phạm các quy định nêu trên của Bộ luật Dân sự năm 2005.

“Mức bồi thường hai bên đưa ra có mức chênh lệch rất cao. Một bên đưa ra giá mua bán theo thị trường, bên Viettel lại đưa ra giá tối thiểu mình có thể chi trả. Do vậy, hai bên khó có thể đạt được thỏa thuận chung trong việc hòa giải. Nếu hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường thì người tiêu dùng (anh Nguyễn Phương Trinh) có quyền khởi kiện tới Tòa án yêu cầu bồi thường dân sự đối với Viettel để bảo vệ quyền lợi của mình. Trong đó, cần phải xem xét trách nhiệm của cả anh Trần Đăng Vũ và các nhân viên khác của Viettel”, luật sư Triệu Trung Dũng cho biết.

Giao dịch tại cửa hàng của Viettel
Giao dịch tại cửa hàng của Viettel

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin về việc anh Nguyễn Phước Trinh (SN 1984, trú tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết:  Ngày 27/02/2012 anh Trinh đã ra điểm giao dịch của  Viettel tại Bình Dương để nhận sang tên số thuê bao 0985006789 từ khách hàng Trần Giang Vũ qua cho anh.  Khi đó các nhân viên của Viettel đã kiểm tra đầy đủ giấy tờ hợp và lệ và hai bên đã tiến hành làm thủ tục chuyển số điện thoại trên từ anh Trần Giang Vũ qua cho anh.

Sau khi dùng chưa được một tháng, đến ngày 15/03/2012 thì chiếc sim 0985006789 của anh Trinh bị Viettel khóa một chiều. Một thời gian ngắn sau đó thì chiếc sim này của anh Trinh bị nhà mạng cắt luôn.

“Khi bị cắt sim, tôi ra đại lý của Viettel khiếu nại thì nhận được trả lời là chiếc sim này đã được về cho một người chủ cũ có tên là Nguyễn Trung Kiên và tôi bị mất trắng chiếc sim này. Sau 6 tháng đi kiện tụng khắp nơi, đến ngày 14/9/2012, tôi mới nhận được công văn trả lời củaViettel với nội dung như trên”, anh Trinh bức xúc cho biết.

Luật sư Triệu Trung Dũng
Luật sư Triệu Trung Dũng

Công văn trả lời của Viettel sau khi anh Nguyễn Phước Trinh khiếu nại cho biết: “Ngày 15/3/2012, sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng Nguyễn Trung Kiên về việc mất số thuê bao 0985006789, chúng tôi đã xác minh  anh Kiên là chủ sở hữu chiếc sim bị mất do đại lý thực hiện sai nghiệp vụ nên đã hoàn trả lại số thuê bao trên cho anh Kiên”, Viettel cho biết.

Tuy nhiên Viettel lại không chấp nhận phương án khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại do mình làm sai theo đề nghị của anh Phương là 15 triệu đồng hoặc một chiếc sim khác có đuôi là 8888 hoặc 6789. Viettel chỉ đề nghị anh Trinh chọn một trong hai phương án giải quyết mà phía công ty đưa ra là. Thứ nhất, nhân viên đại lý sẽ bồi thường số tiền mặt cho anh Trinh là 4 triệu đồng. Thứ hai là nhân viên đại lý sẽ cấp bù số 0985994646 kèm theo số tiền là 2 triệu đồng. Tuy nhiên anh Trinh không đồng ý với phương án này.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguyễn Tiến - Mai Anh Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang