Nghi bò bị ngược đãi, Australia cấm xuất khẩu cho DN Việt Nam

authorThảo Nguyên 10:58 24/06/2016

(VietQ.vn) - Australia vừa ra lệnh cấm xuất khẩu bò cho một số doanh nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc của Việt Nam vì nghi ngờ có hành vi ngược đãi động vật.

Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) vừa thông tin, Australia đã ra lệnh cấm xuất khẩu bò cho một số doanh nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc của Việt Nam vì nghi ngờ có hành vi ngược đãi động vật, vi phạm quy định ESCAS (quy định xuất khẩu theo chuỗi bảo đảm).

Hiện nay, Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ khoảng 3.000 con bò/ngày và trung bình mỗi năm phải nhập khẩu từ Australia khoảng 180.000 con. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong nước còn nhập khẩu bò từ Thái Lan, Campuchia… theo đường tiểu ngạch. Trong khi đó, thịt bò Australia nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Nghi bò bị ngược đãi, Australia cấm xuất khẩu cho DN Việt NamNghi bò bị ngược đãi, Australia cấm xuất khẩu cho DN Việt Nam

Trước lệnh cấm này, Cục Chăn nuôi đang cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia làm việc với Chính phủ Australia làm rõ doanh nghiệp, cơ sở giết mổ lậu, vi phạm các quy định ESCAS để xử phạt, kiểm soát chặt chẽ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính tiếp tục nhập khẩu thuận lợi.

Mới đây một cảnh giết bò bằng búa tạ đã được Hiệp hội bảo vệ động vật Úc ghi lại khiến cho việc nhập khẩu bò Úc tới Việt Nam bị đình chỉ như hiện nay. Tuy vẫn chưa có kết luận chính thức về nguồn gốc của gia súc trong ảnh chụp liệu có phải được nhập khẩu từ Úc hay không. Tuy nhiên, ngành công nghiệp Úc đã có hành động tạm dừng xuất khẩu bò cho các lò mổ ở Việt Nam.

Sữa Grow Plus+ của Nutifood liên tục ‘dính’ phốt(VietQ.vn) - Hiện tượng sữa Grow Plus+ vón cục, biến chất xuất hiện liên tục thời gian vừa qua khiến không ít ông bố bà mẹ lo ngại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang