Nghi can cài min nổ xe khách khai gì tại cơ quan công an ?

author 07:09 27/10/2014

(VietQ.vn) - Tại cơ quan công an Đệ khai nhận do mâu thuẫn trong việc làm ăn nên đã chế thuốc nổ vào chiếc loa gửi cho đối thủ.

Ngày 26/10, thông tin từ công an Nghệ An, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Đức Đệ (25 tuổi, ở khối 15,  phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai) về hành vi Giết người.

 Nghi can Lê Đức Đệ trong vu cài mìn làm nổ xe khách.

Đệ chính là nghi phạm chính trong vụ nổ loa điện tử trên chiếc xe khách H&N xảy ra vào ngày 30/9 vừa qua.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai do mâu thuẫn, cạnh tranh trong làm ăn ( làm trần thạch cao) muốn dằn mặt đối thủ, Đệ đã nghĩ ra cách nhét thuốc nổ vào ống nhựa rồi bỏ trong chiếc loa gửi cho anh Lê Công Tùng (29 tuổi, Giám đốc cơ sở Tùng Bách , cũng làm nghề trần thạch cao có địa chỉ tại phường Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai.

Sau đó Đệ tự tạo địa chỉ giả rồi gửi đến người nhận là anh Tùng, ở cây xăng Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) . Do anh Tùng không nhận, khi nhân viên xe khách H&N mở loa đã gây ra vụ nổ làm 3 người bị thương.

Theo Đại tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), nghi phạm Đệ khai đã bỏ thuốc nổ vào loa rồi cài làm sao cho khi chiếc loa bật lên, có dòng điện chạy qua sẽ gây ra nổ lớn để dằn mặt đối thủ.

Trước đó, ngày 21/9, Lê Đức Đệ gửi một hộp các tông bên trong có chiếc loa nhờ nhà xe H&N chuyển tới anh Tùng có địa chỉ tại cây xăng Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa – Giáp Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai). Tuy nhiên, người này không nhận. Đến trưa ngày 30/9, khi không thấy ai nhận gói hàng này, phụ xe Hảo mở ra xem thì thấy một chiếc loa điện tử màu đen. Do tò mò nên anh Hảo cắm thử dây điện thì chiếc loa bỗng phát nổ.

Hiện công an Nghệ An đang tra làm rõ.

 

Tuấn Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang