Nghi can vụ đánh bom Boston định cho nổ Quảng trường Thời đại

author 13:05 26/04/2013

(VietQ.vn) - Theo giới chức thành phố New York, hai đối tượng tình nghi đánh bom ở cuộc thi marathon Boston hôm 15/4 vừa qua, đã có kế hoạch thực hiện tiếp các vụ đánh bom tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Time Square).

Hai anh em nhà Tsarnaev

Tiết lộ với truyền thông, giám đốc Sở cảnh sát New York, ông Jay Kelly cho biết, nghi can còn sống sót Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi đã khi với các nhà điều tra rằng: Ngày 18/4, ba ngày sau vụ thực hiện vụ đánh bom ở Bostonn, hai anh em nhà Tsarnaev đã cướp một chiếc xe Mercedes thể thao, mang theo 6 trái bom, định chạy từ Boston xuống New York trong đêm hôm đó để đánh bom tại Quảng trường Thời đại, nhưng trên đường đi xe hết xăng khiến chúng phải dừng lại mua. Người lái xe đã bỏ chạy và gọi điện báo cảnh sát.

Nghi phạm Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã tử vong trong vụ đấu súng với cảnh sát vào ngày 19/4. Vài giờ sau đó, Dzhokhar, 19 tuổi, cũng đã bị cảnh sát bắt sống sau một cuộc đấu súng ở khu vực ngoại ô thành phố Boston. Hiện tại, Dzhokhar vẫn đang được điều trị vết thương tại một bệnh viện ở thành phố Boston.

Ngoài ông Jay Kelly, Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg cũng xác nhận, Dzhokhar Tsarnaev khai với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) rằng hai anh em hắn dự định thực hiện một vụ đánh bom tại quảng trường Thời đại ở New York.

"Tối 24/4, chúng tôi được FBI thông báo rằng nghi phạm còn sống đã tiết lộ New York là mục tiêu tấn công tiếp theo của bọn chúng. Hắn nói với FBI rằng bọn chúng dự định lái xe tới tới đây để đánh bom quảng trường Thời đại", ông Michael Bloomberg tiết lộ.

Dzhokhar Tsarnaev đã bị buộc tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để giết người và phá hoại tài sản. Với tội danh này, nghi phạm đánh bom tại Boston có thể phải đối mặt với bản án tử hình.

Đây không phải lần lần đầu tiên có người định đánh bom Quảng trường thời đại. Hồi năm 2010, Quảng trường Thời đại tại New York cũng trở thành mục tiêu của một nghi phạm khủng bố. Faisal Shahzad, một người nhập cư từ Pakistan, đã đỗ một chiếc xe gài bom tại Quảng trường Thời đại, hy vọng nó sẽ phát nổ trong một buổi tối đông đúc nhưng những người bán hàng đường phố đã phát hiện khói bốc ra từ chiếc xe và đã vô hiệu hóa quả bom.

Trong khi đó, tại Makhachkala, thủ phủ nước Cộng hòa Dagestan của Nga, cha của hai đối tượng tình nghi khủng bố, ông Anzor Tsarnaev cho biết ông ta đã có kế hoạch sẽ sớm sang Mỹ để chôn cất cho con trai lớn Tamerlan Tsarnaev, đối tượng tình nghi khủng bố số một, 26 tuổi, bị bắn chết đêm 20/4.

Ngoài ông Anzor Tsarnaev, mẹ của hai nghi phạm là bà Zubeidat Tsarnaeva cũng có kế hoạch sang Mỹ, nhưng lại sợ bị bắt vì bà này vẫn đang trong diện bị truy nã tại bang Massachussetts từ ngày 15/10 năm ngoái do lấy trộm đồ tại một cửa hàng. Tháng 6/2011, bà này cũng đã từng một lần bị bắt do tình nghi lấy trộm trong cửa hàng một số quần áo phụ nữ trị giá 1.624 USD.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang