Nghi dính líu tới IS, thêm một chỉ huy Taliban bị tiêu diệt

author 07:33 17/03/2015

(VietQ.vn) - Một tên chỉ huy của Taliban đã bị nhóm các lực lượng Afghanistan tiêu diệt vì tình nghi tên này có dính líu tới nhóm các phần tử Nhà nước Hồi giáo, các quan chức cho biết hôm 16/3.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 16/3, các lực lượng Afghanistan đã giết chết một tên chỉ huy quân sự bị tình nghi có dính líu tới nhóm khủng bố IS trong một cuộc không kích, các quan chức cho biết. Hafiz Waheed, người tiếp quản vị trí chỉ huy của Abdul Rauf Khadim, đã bị tiêu diệt cùng với 9 người khác trong quận Sangin thuộc tỉnh Helmand vào cuối ngày 15/3, theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng. 

 

Một nhóm các thành viên Taliban thề trung thành với khủng bố IS  trong một video tháng 1

Một nhóm các thành viên Taliban thề trung thành với khủng bố IS  trong một video tháng 1

Abdul Rauf Khadim là chú của Waheed. Hắn là một cựu chỉ huy Taliban, chết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tháng trước. Tên này bị cáo buộc trung thành với khủng bố IS, chống lại tổ chức "Hồi Giáo Emirate của Afghanistan" tức tên gọi chính thức của Taliban , làm dấy lên những lo ngại rằng nhóm thánh chiến này tìm cách mở rộng hoạt động tại Afghanistan sau khi lực lượng NATO kết thúc sứ mệnh chiến đấu 13 năm vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, khủng bố IS chưa bao giờ thừa nhận có đại diện ở Afghanistan, một chỉ huy cấp cao của Taliban giấu tên cho biết, Khadim "không chính thức gia nhập IS và IS đã không thừa nhận anh ta".

"Tất cả các binh sỹ này đã liên kết với các nhóm Nhà nước Hồi giáo", 6 người đã bị thương trong vụ tấn công, tuyên bố cho biết thêm. Lực lượng NATO thực hiện sứ mệnh đào tạo có thời hạn ở các nước, không được tham gia vào cuộc truy quét, một phát ngôn viên cho biết. Zamen Ali, một sĩ quan quân đội cấp cao của Afghanistan ở miền Nam Afghanistan, nói rằng Waheed đã tiếp quản lực lượng dân quân chống chính phủ của Khadim sau cái chết của tên chỉ huy này vào ngày 9/2. Các quan chức Afghanistan đã phát động một chiến dịch lớn chống lại quân nổi dậy ở Helmand nhằm làm suy yếu Taliban trước khi bắt đầu "mùa chiến đấu". 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang