Tạm giữ 5 tấn gạo và nếp in tiếng Thái nghi là giả

author 16:32 25/02/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang nhận được thông tin phản ảnh của người dân nghi ngờ gạo mà họ mua không phải là gạo thật mà giống gạo giả.

Ngày 24/2, Chi cục Quản lý thị trường và Công an Tiền Giang phối hợp kiểm tra hai cơ sở kinh doanh gạo tại TP Mỹ Tho gồm: cửa hàng TT (đường Ấp Bắc, P.10) và cửa hàng của bà V.T.H. (ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh). 

Trước đó, các cơ quan này nhận được thông tin phản ảnh của người dân cho biết họ nghi ngờ gạo mà họ mua tại đây không phải là gạo thật mà giống gạo giả như dư luận đã nêu trong thời gian qua.

Xuất hiện nhiều thông tin gạo giả gây hoang mang cho người tiêu dùng

Xuất hiện nhiều thông tin gạo giả gây hoang mang cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hai cơ sở kinh doanh này có rất nhiều bao gạo và nếp in toàn tiếng Thái, không có thông tin tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ và chủ hộ không rõ nguồn gốc của sản phẩm.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số sản phẩm này, gồm 159 bao gạo trọng lượng 3.750kg và 28 bao nếp trọng lượng 1.380kg. Đoàn liên ngành cũng lấy hai mẫu gạo và một mẫu nếp gửi phân tích xem có phải là gạo và nếp thật hay giả như phản ảnh của người tiêu dùng, Tuổi trẻ đưa tin.

Trước đó cũng xuất hiện thông tin nghi ngờ là gạo giả ở Vĩnh Long. Ông N.H.T. 52 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Vĩnh Long phản ánh với cơ quan chức năng, rằng: Trong dịp Tết Bính Thân 2016, gia đình ông mua 2 túi gạo thơm (mỗi túi 5kg) với giá 140.000 đồng, ở một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để về nấu ăn. Trên bao bì có ghi dòng chữ “Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon - đặc biệt”. Ngoài ra, còn có hình hoa mai 5 cánh màu vàng và logo hình tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch chất lượng cao”. 

Tuy nhiên, trong quá trình ăn cơm, khi nhai kỹ thì trong miệng còn lại xác như… xác giấy. Do nghi ngờ về chất lượng gạo, cũng như lo lắng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, ông T. phản ánh đến cơ quan chức năng. 

Đến ngày 19/2, Thanh tra Sở NN-PTNT phối hợp cùng đội liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh tạp hóa T.V. ở phường 2, thành phố Vĩnh Long về thông tin xuất hiện gạo nghi là gạo giả. Cửa hàng trên đang kinh doanh các sản phẩm tạp hóa và một số loại gạo thơm Thái Lan, gạo hương lài, gạo thơm chợ Đào… với các túi đựng 5 kg/túi, giá bán từ 70.000 - 80.000 đồng/túi. 

Người dân nghi ngờ gạo giả do ăn như xác giấy

Người dân nghi ngờ gạo giả do ăn như xác giấy. Ảnh minh họa

Theo đó, đoàn đã lập biên bản tạm giữ 19 túi gạo các loại (mỗi túi 5kg) tại cửa hàng trên, do không có xuất xứ nguồn gốc, không ghi địa chỉ sản xuất, hạn sử dụng, chất lượng... Cửa hàng T.V. đã mua số gạo trên từ một cơ sở kinh doanh gạo ở Vĩnh Long và cơ sở này cho biết lấy gạo từ một doanh nghiệp ở Tiền Giang.

Theo Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long, bước đầu chưa thể xác định về chất lượng gạo ra sao vì phải chờ gửi mẫu đến cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm. Ngành chức năng chỉ tạm giữ do số gạo này do không rõ xuất xứ nguồn gốc, theo Sài Gòn giải phóng

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang