Nghỉ hưu ở tuổi 40: Mọi dự định 'trong tầm tay' khi có kế hoạch tài chính thông minh

author 16:05 17/05/2019

(VietQ.vn) - Nghỉ hưu sớm có nghĩa là bạn sẽ có thêm nhiều thời gian tự do để chăm sóc bản thân, gia đình và làm những việc mình yêu thích, đó là xu hướng mới mà ngày càng nhiều người hướng tới.

Nghỉ hưu “nhàn tênh” ở ngưỡng tuổi 40

Câu chuyện về vợ chồng anh Minh Hoàng và chị Hạnh Nguyên sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh là một minh chứng cho việc “nghỉ hưu non” không hề khó thực hiện.

Theo chị Nguyên, có hai cách để tích lũy tiền nhanh, đó là giảm chi tiêu và tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, mỗi gia đình cần có kế hoạch rõ ràng và phù hợp với từng thời điểm khác nhau.

Giai đoạn mới cưới, mục tiêu lớn nhất của vợ chồng chị Nguyên là tiết kiệm để mua nhà và có khoản dự trù sinh con. Do đó, số tiền lương hàng tháng của hai vợ chồng được chia theo tỷ lệ: 40% dành cho chi tiêu, 60% dành cho tiết kiệm bằng cách gửi ngân hàng.

“Việc tiết kiệm mua nhà không quá vất vả và mất nhiều thời gian bởi thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khá ổn định, chi tiêu tiết kiệm, cộng thêm “khoản hồi môn” từ hai bên nội, ngoại. Sau hơn ba năm, chúng tôi đã mua được 1 căn hộ trung bình nhỏ xinh ở quận 9, ổn định cuộc sống khi con đầu lòng mới được vài tháng tuổi.”

Giai đoạn tiếp theo, tổng thu nhập của hai vợ chồng chia thành 4 quỹ: Chi tiêu chung cả nhà, chi tiêu cho riêng vợ và chồng, chi tiêu cho con và phần còn lại tích lũy theo tỷ lệ lần lượt là 4-3-2-1 hoặc 3-3-3-1.

Nhưng việc cắt giảm chi tiêu luôn có giới hạn, tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng cũng không đáng là bao, trong khi con cái ngày một lớn cần chi tiêu nhiều hơn, hai vợ chồng nhận thấy cần phải đẩy nhanh tốc độ tiết kiệm tiền bằng việc đầu tư kiếm lời.

Nhờ lợi thế làm việc trong tập đoàn kinh tế lớn, năm 2007, anh Hoàng đã nghiên cứu đầu tư vào cổ phiếu và thu về lợi nhuận cao khi gặp đúng thời điểm thị trường đạt đỉnh. Sau này, tuy có thời điểm cổ phiếu rớt giá, song tỷ lệ lợi nhuận vẫn duy trì được ở mức trên 15%.

Lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán, anh Hoàng tiếp tục mua một miếng đất và đầu tư xây phòng cho sinh viên, người đi làm thuê, tiếp tục quay vòng phân bổ vốn vào BĐS hoặc chứng khoán khi gặp thời điểm thuận lợi. Đến nay, vợ chồng anh chị đã sở hữu hai khu nhà cho thuê với trên 20 phòng, mỗi tháng thu đều trên 50 triệu tiền cho thuê.

Nhờ việc lập kế hoạch tài chính rõ ràng ngay từ khi lấy nhau (năm 25 tuổi), mà giờ đây, ở ngưỡng tuổi 40, vợ chồng anh Hoàng, chị Nguyên đã có được sự tự do về tài chính và bắt đầu nghỉ hưu.

Tuy nhiên, để có thể nghỉ ngơi theo cách nhẹ nhàng nhất, không phải đau đầu tính toán mà vẫn có thu nhập đều đặn hàng tháng, hai vợ chồng không ngừng mở rộng các hình thức đầu tư.

Lên kế hoạch đầu tư nguồn tiền để gia tăng thu nhập

Trở thành nhà đầu tư P2P với số vốn nhỏ

Khi được bạn bè giới thiệu về VnVon, kênh đầu tư cho vay ngang hàng – một hình thức đầu tư cho thu nhập thụ động mới khá “hot” hiện nay, vợ chồng anh Hoàng thấy thú vị và tìm hiểu kỹ.

Tôi rất hứng thú với hình thức đầu tư này, dù ở bất kỳ đâu, các nhà đầu tư cho vay cũng dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần vốn với thủ tục nhanh gọn, đơn giản thông qua các ứng dụng online”, anh Hoàng chia sẻ về ưu điểm vượt trội của hình thức đầu tư này.

Đầu tư tại VnVon, chỉ với số vốn khởi điểm từ chục triệu đồng là có thể trở thành nhà đầu tư và hưởng lợi nhuận đảm bảo ở mức khá cao, từ 15 - 20%. Đặc biệt, lãi suất này không hề phụ thuộc vào biến động của thị trường.

Ban đầu rót vốn đầu tư, vợ chồng tôi khá băn khoăn và có phần e dè. Nhưng sau khi được nhân viên tư vấn về việc áp dụng công nghệ số quản lý rủi ro, đảm bảo hiệu quả, an toàn tối đa cho nhà đầu tư… thì hai vợ chồng đã mạnh dạn bỏ ra khoản vốn nhỏ 50 triệu đồng để thử vận may” – anh Hoàng nhớ lại những ngày mới quyết định đầu tư.

Không chỉ hỗ trợ các thủ tục đầu tư, tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng, VnVon còn giúp các nhà đầu tư theo dõi nguồn lợi nhuận một cách minh bạch cùng chính sách kiểm soát vô cùng thông minh và chặt chẽ. Nhờ đó, vợ chồng anh Hoàng không phải bận tâm lo lắng mà có nhiều thời gian hơn để làm các công việc yêu thích.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập:

- Website: http://vnvon.com/

- Hotline: 18000052.

- Địa chỉ liên hệ: Tầng 25, FLC Twin Towers, 265 Cầu Giấy, Hà Nội

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang