Nghi không đạt chuẩn, gần 20.000 lít xăng bị niêm phong

author 11:40 08/11/2012

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra bằng cách test nhanh mẫu xăng ở các trụ bơm tại cây xăng Hiệp Phú Thành (Đồng Nai), cơ quan chức năng phát hiện một mẫu xăng có màu lạ và có dấu hiệu không đạt chuẩn theo quy định.

Cơ quan chức  năng kiểm tra chất lượng xăng dầu tại bể chứa ( Ảnh minh họa)

Thông tin từ đoàn kiểm tra liên ngành 127 tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày hôm qua (7/11) đoàn đã kiểm tra cây xăng Hiệp Phú Thành (của Công ty TNHH Hiệp Phú Thành, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và bước đầu đã phát hiện một mẫu xăng nghi không đạt chuẩn.

Hiện đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong bồn chứa 19.800 lít xăng A92 và trụ bơm nơi phát hiện mẫu xăng trên, đồng thời đưa các mẫu xăng đi kiểm nghiệm. Trước đó, theo phản ảnh của người dân, sau khi đổ xăng tại cây xăng trên thì ôtô không hoạt động. Khi đưa ôtô đến các điểm bảo trì kiểm tra thì phát hiện trong xăng có hóa chất lạ làm hư hỏng động cơ.

Trong khi đoàn kiểm tra liên ngành đang lập biên bản niêm phong thì bất ngờ Công an quận 2 (TP.HCM) đã đến làm việc với cây xăng. Trước đó lúc 8g30 cùng ngày, công an quận 2 đã bắt quả tang tài xế Phạm Văn Thảo (26 tuổi, quê Đồng Nai) đang rút trộm dầu DO trên xe bồn ngoài cổng kho Petec trên địa bàn quận 2. Tài xế khai nhận số dầu trên được chở về cây xăng Hiệp Phú Thành.

Trong tháng 10, qua quá trình kiểm tra chất lượng xăng dầu nhập khẩu của hai công ty đầu mối PV Oil và Thanh Lễ, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện lô hàng xăng không chì A92 có khối lượng hơn 7.600 tấn được nhập khẩu từ Singapore không đạt tiêu chuẩn quy định, do có chứa dung môi sec-butyl acetate với hàm lượng 3% thể tích.

Để đảm bảo chất lượng xăng dầu nhập khẩu lưu thông trên thị trường, Bộ Khoa học và Công nghệ đã yêu cầu hai doanh nghiệp xăng dầu đầu mối yêu cầu tái xuất toàn bộ lô hàng xăng A95 và A92 không đạt chuẩn chất lượng mà các đơn vị này đã nhập khẩu trước đó.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang