Nghỉ Lễ 2/9, dòng người ùn ứ tại các bến xe

author 22:46 01/09/2016

(VietQ.vn) - Trong ngày làm việc cuối cùng của tuần nghỉ Lễ 2/9, dòng người đã cùng đổ xô ra các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội khiến các bến xe "thất thủ".

 Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 1/9 - ngày làm việc cuối cùng của tuần nghỉ Quốc lễ 2/9, tại Bến xe Mỹ Đình, dòng người đã sớm cùng "đổ" về đây gây ùn ứ, lượng lưu thông chậm. 

 Dòng người chủ yếu là các học sinh, sinh viên và những công nhân viên chức các tỉnh cùng mua vé về quê nghỉ lễ.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, bạn Ngô Thanh Hằng, sinh viên năm thứ nhất trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: "Em đã chủ động gọi nhà xe đặt chỗ về Phú Thọ từ hơn 8h sáng và ra bến xe Mỹ Đình sớm hơn giờ xe khởi hành 1 giờ đồng hồ nhưng đến nay nhà xe đã kín chỗ. Vì quá đông người chen lên xe".

 Không khó để bắt gặp nhiều sinh viên, công nhân lao động với tâm trạng uể oải chờ đợi xe.

 

Thậm chí là tranh thủ...chợp mắt.

 

Tại sân sau bến xe Mỹ Đình, nhiều xe khách tuyến Quảng Ninh, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thanh Hóa,... đã sẵn khách chờ nhà xe mở cửa xe. 

 Toàn cảnh sân sau bến xe Mỹ Đình chiều ngày 31/8.

 Trao đổi với VietQ, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: "Vì ngày nghỉ Lễ trùng với ngày cuối tuần nên lượng khách đang dần tăng cao, có thể sẽ tăng đột biến vào sáng 1/8. Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tại bến xe đã sớm hoàn thành việc chỉnh trang sửa chữa đảm bảo khang trang, treo băng rôn khẩu hiệu theo nội dung được hướng dẫn".

 Ông Tuấn cũng cho biết thêm: "Đặc biệt đảm bảo tốt an nhinh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phóng chống cháy nổ,...".

 Còn tại bến xe Nước Ngầm, dòng người cùng đổ về đây rất đông, hành khách chủ yếu vào các tỉnh miền Trung, niềm Nam và Lào.

 

 Tại quầy bán vé tuyến Hà Nội - Hải Phòng, từ sớm, dòng người đã xếp thành hàng chờ tới lượt mua vé.

 Tại quầy bán vé tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh, từ đầu giờ chiều, nhân viên bán vé đã phải treo thông báo "Hết vé".

Lưu lượng người dân cùng đổ xô ra đường khiến nhiều đoạn tắc ứ hàng giờ, cụ thể là hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng (Ảnh chụp đoạn bến xe Mỹ Đình). 

 

 Bài/ảnh: Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang