Nghỉ lễ 30/4, vì sao người Việt thích đi mua sắm ở siêu thị?

author 10:49 26/04/2016

(VietQ.vn) - Ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trùng vào dịp cuối tuần, dự kiến sức mua sẽ tăng hơn gấp đôi so với ngày thường nên các siêu thị tung ra nhiều khuyến mại.

Ngày lễ là một trong những cơ hội quý giá để các thành viên trong nhà có thời gian sum vầy bên mâm cơm thịnh soạn, cùng nhau tổ chức họp mặt gia đình, người thân, bạn bè hay khách khứa. Đây cũng là dịp người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu cho những bữa ăn cầu kỳ, chất lượng để tự thưởng cho những ngày làm việc chăm chỉ cũng như thể hiện sự quan tâm và quý trọng đối với gia đình và khách mời.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ Công chúng của Hệ thống siêu thị Big C dự đoán: Vào dịp 30/4 – 1/5 tới đây, thời gian nghĩ lễ đến 4 ngày lại trùng vào dịp cuối tuần nên sức mua dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Vì vậy, từ hơn tháng qua, Big C đã tích cực chuẩn bị kế hoạch cung ứng và dự trữ hàng hóa, thiết kế những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ nhu cầu mua sắm thoải mái mà tiết kiệm của người tiêu dùng.

“Đặc biệt, chúng tôi tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, thức ăn chế biến, thịt cá, bánh mì, rau củ quả, thức uống… để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ như thu ngân, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh, an ninh,… cũng được tăng cường” – ông Nguyên nói. 

Vì lượng khách mua sắm trong dịp 30/4 sẽ tăng đột biến nên đội ngũ thu ngân của Big C cũng được bổ sung, mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung ngay khi cần. Liên quan tới an ninh, Big C tăng cường nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo công tác an ninh cho khách hàng. Mở rộng tối đa khu vực giữ xe, tăng cường nhân viên giữ xe để bố trí xe ra vào một cách nhanh chóng.

Đồng thời, tăng cường vệ sinh, đặc biệt tại các khu vực quầy chế biến, tươi sống,... Đối với đội ngũ nhân viên bán hàng, giao hàng, dịch vụ khách hàng, Big C bố trí tăng 30% so với ngày thường.

“Mọi công tác chuẩn bị của siêu thị Big C đã sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5” – ông Nguyên khẳng định.

Siêu thị đã chuẩn bị kế hoạch cung ứng và dự trữ hàng hóa lớn cho dịp 30/4. Ảnh: Big C.

Bên cạnh đó, từ 22/4 đến 2/5/2016, Hệ thống siêu thị Big C tổ chức chương trình khuyến mãi “Mừng Đại Lễ” với hơn 500 mặt hàng từ thực phẩm tươi sống cho đến các loại rượu bia, nước giải khát, các loại quần áo thời trang hợp mốt, sành điệu cho bạn trẻ, các loại đồ bơi cho những chuyến đi biển, các loại balo, đèn sạc, nón bảo hiểm cho những chuyến đi phượt thú vị…

Tất cả các mặt hàng đều có mức giảm giá sâu đến 49% kèm nhiều ưu đãi cho hội viên.

Song song với “Mừng đại lễ”, Big C cũng giảm giá đến 49% hơn 1.000 mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ mọi nhu cầu của người dân từ ăn uống, đãi tiệc (gam hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đông lạnh, nước giải khát) cho đến giặt giũ, làm đẹp nhà cửa (gam hàng hóa mỹ phẩm), sắm sửa quần áo (gam hàng thời trang giầy dép), thay mới vật dụng gia đình (gam hàng gia dụng)… 

Không dừng lại ở đó, từ 22/4 đến 02/05/2016, Big C còn triển khai chương trình “Căn bếp tôi yêu”, tạo cơ hội cho các bà nội trợ sắm sửa, bổ sung các vật dụng nhà bếp từ găng tay, khăn tay, muỗng, đũa… cho đến các loại chén, dĩa, ly tách, dao thớt, chảo nồi. Chương trình giảm giá cho hơn 500 mặt hàng, từ 5%-49%.

Big C giảm giá 2.000 sản phẩm mừng Đại lễ 30/4.

Tại Tp.HCM, các siêu thị lớn cũng đang “đua” nhau đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhằm kích cầu và chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Đơn cử như hệ thống siêu thị Coopmart tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh, thực hiện liên tục trong vòng 3 tuần (từ 11/4 đến 3/5), với rất nhiều điểm nhấn nổi bật dành cho khách hàng.

Giảm giá từ 29% – 49% cho hơn 4.000 sản phẩm nhu thiết yếu hàng ngày, tặng khách hàng với hơn 190.000 phần quà hấp dẫn, tặng 100.000 phiếu giảm giá cho khách hàng mới của chương trình khách thân thiết, hoàn tiền đến 150.000 đồng cho khách hàng của chương trình thẻ đồng thương hiệu, rút thăm trúng thưởng với 38 chuyến đi du lịch có giá trị.

Chính vì những lý do như siêu thị khuyến mại “khủng”, nhiều chương trình tri ân hấp dẫn mà người tiêu dùng Việt luôn thích thú mỗi khi đi mua sắm vào những ngày nghỉ lễ lớn.

>> Vụ bia Heineken tẩy xóa hạn sử dụng: 'Chuyện này có gì đâu'!?

 Dương Phương Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang