Mỹ phẩm Revlon tại Việt Nam cũng có chất gây ung thư?

author 14:34 05/12/2013

(VietQ.vn) - Đến lúc này, chưa có kết luận chính xác về việc mỹ phẩm Revlon bán phổ biến ở Việt Nam có chất gây ung thư hay không nhưng khuyến cáo ở thị trường nước ngoài cho thấy, những kết quả công bố ở Mỹ đã gây hoang mang cho người dùng.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong bài: "Phát hiện chất gây ung thư trong mỹ phẩm Revlon" nêu sự việc trong một cuộc khảo sát mới đây, Quỹ Ung thư vú và Chiến dịch Mỹ phẩm An toàn tại Mỹ đã công bố thông tin các sản phẩm mỹ phẩm của công ty Revlon có gây ung thư và các hóa chất phá vỡ hormone.

Ngay lập tức, các thông tin này gây hoang mang cho phái nữ và các tổ chức bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng Mỹ đang yêu cầu nhà sản xuất mỹ phẩm ngừng sử dụng hóa chất gây ung thư và các chất nguy hiểm khác trong các sản phẩm của mình.

My pham Revlon bi cao buoc co chat gay ung thu

Sản phẩm của Revlon. Ảnh minh họa

Hãng Revlon cũng đã lên tiếng phủ nhận những kết quả trên và đề nghị Quỹ Ung thư vú phải rút lại lời cáo buộc. Tuy nhiên, 3 tổ chức này không chấp nhận yêu cầu trên và vẫn tiếp tục chiến dịch.

Những hoá chất độc hại được tìm thấy trong cuộc khảo sát mỹ phẩm Revlon bao gồm:Hợp chất butylated (BHA, BHT), nguyên nhân gây ra đến ung thư, được  tìm thấy trong thuốc nhuộm tóc và son nhũ. Quaternium-15 và các hóa chất giải phóng formaldehyde, được tìm thấy trong mascara, phấn bột và chì kẻ mắt, cũng là những hoá chất dẫn đến ung thư.

Parabens được tìm thấy trong chì kẻ mắt và thuốc nhuộm tóc, Octinoxate được thấy trong phấn nền trang điểm, là những chất gây rối loạn nội tiết liên quan đến ung thư. Resorcinol và p-Phenylenediamin, được tìm thấy trong thuốc nhuộm tóc,  gây rối loạn nội tiết, độc hại cho đường hô hấp, gây dị ứng và gây ung thư.  

Trước thông tin nói trên, người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các chị em gái trẻ và các chị phụ nữ trung tuổi lo ngại, không biết rõ mỹ phẩm Revlon ở Việt Nam có thuộc diện cảnh báo, ảnh hưởng như sản phẩm bán tại Mỹ hay không. Trong khi đó, theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, hiện nay, các sản phẩm mỹ phẩm của Revlon bán ở Việt Nam rất đa dạng.

My pham Revlon bi cao buoc co chat gay ung thu

Sản phẩm của Revlon. Ảnh minh họa

Cụ thể, Revlon có các sản phẩm như Kem dưỡng, Kem lót, Kem nền, Phấn phủ, Phấn nền, Dầu gội, Dầu xả, Kem hấp dầu/ủ tóc, Dầu/tinh dầu dưỡng tóc, Kem che khuyết điểm, Phấn má hồng/phấn highlight, Son môi, Son bóng, Son dưỡng, Sữa rửa mặt, Kem/sữa/dầu tẩy trang, Chì kẻ môi, Phấn mắt/sáp mắt, Chì/bột kẻ mày/chuốt mày, Chì kẻ mắt /Kẻ mắt nước, Mascara, Sơn móng/chăm sóc móng, dụng cụ trang điểm, Thuốc nhuộm/duỗi/uốn, Bộ trang điểm.

Các sản phẩm của Revlon bán trên thị trường, tại các cửa hàng, cửa hiệu bày bán sản phẩm mỹ phẩm có giá không hề rẻ. Một set 5 Revlon gồm Sơn móng Nail Art Neon, Son màu Super Lustrous Lipstick, Thuốc nhuộm tóc Colorsilk Haircolor, Phấn mắt Colorstay 16 Hour Eye Shadow, Phấn má hồng Photoready Cream Blush có giá trên 1,5 triệu đồng.

Hay như sản phẩm Gel viền mí mềm mượt lâu phai - Revlon Colorstay Creme Gel Eye Liner (0.08oz/2.3g) gó giá khoảng 400 ngàn đồng. Thuốc nhuộm tóc dùng cho cả nam và nữ của hãng Revlon có giá trong khoảng từ 120 ngàn đồng đến 170 ngàn đồng/hộp tùy loại, tùy mầu sắc. Cả hai dòng chì kẻ mắt và thuốc nhuộm tóc đó có tên trong các khuyến cáo có chất Parabens... chất đó có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Theo một nguồn tin của PV, hiện ở Việt Nam, Công ty Newlink Vietnam là công ty phân phối độc quyền mỹ phẩm Revlon của Mỹ tại Việt Nam. 90% sản phẩm Revlon sản xuất tại Mỹ. 10% sản xuất tại các nước khác như Thailand, Trung Quốc, Indonesia... Các sản phẩm mỹ phẩm Revlon không chỉ bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng mà còn được phân phối qua kênh bán hàng trực tuyến - online trên internet.

Trước những cảnh báo từ phía thị trường Mỹ về mỹ phẩm Revlon, phía cơ quan chức năng y tế Việt Nam vẫn chưa có phản ứng nào cho tới thời điểm hiện tại.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang