Heinz thu hồi thực phẩm cho trẻ sơ sinh tại Trung Quốc

author 07:14 20/08/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn sản xuất sốt cà chua H.J. Heinz đã thu hồi bốn lô thức ăn cho trẻ sơ sinh ở miền Đông Trung Quốc sau khi phát hiện có chứa lượng chì vượt quá giới hạn cho phép.

Động thái này của Heinz đưa ra sau khi cơ quan quản lý an toàn thực phẩm ở tỉnh miền Đông Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết họ tìm thấy lượng chì lớn quá mức trong một loại ngũ cốc canxi giàu protein dành cho trẻ sơ sinh của công ty.

Tìm thấy lượng chì vượt quá giới hạn cho phép trong thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh của Heinz

Tìm thấy lượng chì vượt quá giới hạn cho phép trong thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh của Heinz. Ảnh minh họa.

Heinz cho biết họ đang thu hồi bốn lô sản phẩm này như là một biện pháp phòng ngừa sau khi xét nghiệm thấy những số liệu về chì đo được vượt quá giới hạn cho phép.

Theo Reuters, các chuyên gia nói tiếp xúc với chì là đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em, làm ức chế sự phát triển trí tuệ và thể chất. Nó có thể gây ra thiếu tập trung, hành vi gây rối và thậm chí tử vong khi hấp thụ chì ở mức cao.

Ban quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Chiết Giang cho biết vấn đề này ảnh hưởng đến 1,472 hộp ở Chiết Giang và Heinz đã nói với  cơ quan này sẽ phá hủy 153 hộp khác được niêm phong trong một nhà kho ở thành phố phía Nam của Quảng Châu.

Ban quản lý Thực phẩm kêu gọi Heinz bồi thường cho khách hàng của mình.

Vì vụ thực phẩm cho trẻ sơ sinh dính nhiều chì này, hãng sản xuất sốt cà chua Heinz cần phải thu hồi và bồi thường cho khách hàng.

Vì vụ thực phẩm cho trẻ sơ sinh dính nhiều chì này, hãng sản xuất sốt cà chua Heinz cần phải thu hồi và bồi thường cho khách hàng. Ảnh minh họa.

Phát ngôn viên của hãng sản xuất sốt cà chua Heinz - Michael Mullen trả lời trên Reuters : "Mở rộng kiểm tra xác nhận rằng không có loại thực phẩm cho trẻ sơ sinh khác của Heinz bị ảnh hưởng. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra và sẽ đảm bảo rằng người tiêu dùng của Heinz có 100 phần trăm cam kết chất lượng an toàn thực phẩm".

Người tiêu dùng Trung Quốc rất nhạy cảm với vấn đề an toàn liên quan đến các sản phẩm cho trẻ sơ sinh sau khi một vụ bê bối năm 2008 liên quan đến sữa bột trẻ em nhiễm melamine. Ít nhất sáu trẻ em bị chết và hàng ngàn đứa trẻ khác bị đau yếu.

Trước vụ thực phẩm cho trẻ sơ sinh dính nhiều chì này, Người tiêu dùng Trung Quốc đã rất hoang mang vì tình trạng sữa nhiễm Melamine.

Trước vụ thực phẩm cho trẻ sơ sinh dính nhiều chì này, Người tiêu dùng Trung Quốc đã rất hoang mang vì tình trạng sữa nhiễm Melamine. Ảnh minh họa.

Gần đây nhất là vào năm 2013, Fonterra (một công ty sữa của New Zealand) cho biết họ tìm thấy một loại vi khuẩn có khả năng gây tử vong ở một trong những sản phẩm của mình, gây ra vụ thu hồi công thức sữa cho trẻ sơ sinh và đồ uống thể thao trong chín quốc gia trong đó có Trung Quốc.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang