Nghi nhập dầu bẩn của Đài Loan: Hai đơn vị của Việt Nam nói vô can

author 07:14 16/09/2014

(VietQ.vn) – Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo của BreadTalk Việt Nam và StarBucks Việt Nam đều nói rằng, không liên quan và không sử dụng dầu ăn của Chang Guann.

Chiều ngày 15/9, bà Trần Uyên Vy – Giám đốc điều hành Công ty CP Bình Minh Toàn Cầu, đơn vị quản lý thương hiệu BreadTalk tại Việt Nam khẳng định rằng: “BreadTalk Việt Nam hoàn toàn không sử dụng dầu ăn hiệu Chang Guann để chế biến, mà chỉ sử dụng dầu ăn Cái Lân, Hướng Dương của Việt Nam”.

Đây là những dầu ăn được sản xuất bởi Công ty dầu thực vật Cái Lân, mua từ nhà phân phối Tuấn Lộc (Q.4, TP.HCM). BreadTalk hoàn toàn không sử dụng dầu ăn của nước ngoài để chế biến cho các sản phẩm của mình, nhất là dầu ăn của Đài Loan.

Toàn bộ những dầu ăn mà BreadTalk Việt Nam đang sử dụng đều có giấy chứng nhận đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn đã công bố, do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM cấp.

BreadTalk Việt Nam khẳng định không sử dụng dầu ăn Chang Guann để chế biến (ảnh: HT)

Đại diện lãnh đạo StarBucks Việt Nam cũng đã chính thức bác bỏ thông tin có liên quan đến dầu ăn bẩn Chang Guann đến từ Đài Loan.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo của phía Hồng Kông đưa ra đối với dầu ăn Chang Guann của Đài Loan, trong vài ngày tới, các cơ quan chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM sẽ rà soát lại thật kỹ thông tin này, chấn chỉnh ngay nếu phát hiện thấy có đơn vị nào nhập dầu ăn bẩn Chang Guann về để kinh doanh.

Trước đó, nhà chức trách của Hồng Kông đã công bố, dựa vào danh sách của nhà sản xuất dầu ăn Chang Guann đến từ Đài Loan, có 338 cái tên được đưa vào danh sách ‘đen’, được cho là đã sử dụng dầu ăn bẩn của đơn vị này để sản xuất, kinh doanh.

Danh sách này đã được thống kê dựa trên các giấy tờ nhập khẩu của Công ty này. Tuy vậy, nhà chức trách của Hồng Kông đã khẳng định rằng, danh sách trên thực tế có thể còn dài hơn nữa.

Có một điều đáng chú ý, trong danh sách 338 đơn vị bị phát hiện có sử dụng dầu ăn Chang Guann, có 2 thương hiệu quốc tế đang có mặt tại VN là: BreadTalk Concept của Hồng Kông và Bakery Café Ltd của Tập đoàn Maxim’s (Maxim cũng là đơn vị đã đưa Café StarBucks đến với Việt Nam).

Chang Guann là nhãn hiệu dầu ăn đã bị phát hiện được chế biến từ váng dầu cống rãnh, rác thải nhà bếp, thậm chí là cả xác động vật chết vì bị nhiễm bệnh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang