Bắt giữ nghi phạm dọa phóng hỏa văn phòng đại diện Đài Bắc tại Hàn Quốc

author 07:19 08/03/2015

(VietQ.vn) - Vào chiều hôm thứ Năm (5/3) cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm dọa phóng hỏa văn phòng đại diện Đài Bắc ở Hàn Quốc khi anh ta cố gắng đột nhập vào Đại sứ quán Trung Quốc ở đó.

Bộ Ngoại Giao (MOFA) ngày hôm qua đã xác nhận rằng, cơ quan cảnh sát ở Hàn Quốc đang điều tra một nghi phạm dọa phóng hỏa văn phòng đại diện của Đài Loan tại Hàn Quốc. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao, Anna Kao hôm qua nói với tờ China Post rằng, phái đoàn Đài Bắc tại Hàn Quốc đã liên lạc với cảnh sát ở Seoul thăm dò các mối đe dọa.

Cô nói: “Các cơ quan đã yêu cầu lực lượng cảnh sát địa phương tăng cường tuần tra trong vùng lân cận của văn phòng đại diện. Chính văn phòng cũng thắt chặt hơn các biện pháp an ninh”.

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt được nghi phạm dọa phóng hỏa văn phòng đại diện Đài Bắc

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt được nghi phạm dọa phóng hỏa văn phòng đại diện Đài Bắc

Kao đã xác nhận trên một bài viết Thông tấn xã Trung Ương công bố ngày hôm qua rằng thực sự có chi tiết về mối đe dọa. Trích dẫn một báo cáo của hãng thông tấn Yonhap có trụ sở tại Seoul, Thông tấn xã Trung Ương cho biết, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm đe dọa phóng hỏa vào văn phòng đại diện Đài Bắc vào chiều thứ Năm.

Cảnh sát nói rằng, nghi phạm 52 tuổi nên là Lee, đã hai lần gọi đến đường dây nóng khẩn cấp nói rằng ông sẽ đốt cháy các phái đoàn Đài Bắc tại Hàn Quốc vào hôm thứ Năm. Cảnh sát ngay lập tức tìm kiếm kỹ lưỡng ở những vùng lân cận của văn phòng Đài Bắc nhưng không tìm thấy chất nổ hay các thiết bị nguy hiểm. Ông Lee đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng đột nhập vào Đại sứ quán Trung Quốc ở Hàn Quốc vào hôm đó.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang