Nghi phạm sát hại 4 người ở Lào Cai khai gì?

authorLan Ninh 09:43 06/09/2016

(VietQ.vn) - Tẩn Láo Lở khai rằng định giở trò đồi bại với nạn nhân, nhưng bị nạn nhân chống cự nên đã ra tay sát hại và giết các cháu nhỏ để bịt đầu mối.

Tin tức trên báo Vietnamnet, sáng ngày 6/9, cơ quan chức năng đưa Tẩn Láo Lở - nghi can sát hại 4 người trong cùng gia đình ở Lào Cai lên hiện trường vụ thảm án thực nghiệm lại diễn biến. Trước đó, lực lượng công an Lào Cai đã bắt được nghi can Tẩn Láo Lở vào khoảng 19h tối 4/9 khi Lở tìm về nhà.

Tẩn Láo Lở tại cơ quan công an.Ảnh: Dân Trí 

Nghi can Tẩn Láo Lở (24 tuổi) là người cùng thôn với các nạn nhân. Lở từng đi làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều đối tượng. Tại cơ quan công an, Tẩn Láo Lở đã khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Báo Dân Trí đăng tải, vào tối 4/9, sau hơn 25 ngày lẩn trốn, Tẩn Láo Lở đã quyết định về thăm nhà. Nhận được tin báo, Ban chuyên án quyết định cắt cử các trinh sát đón lõng. Khoảng 19h30, tại khu vực đồi gần nhà, 3 cán bộ Công an huyện Bát Xát trong bộ thường phục đã khống chế, bắt giữ được Tẩn Láo Lở.

Một tổ công tác của Công an huyện Bát Xát cũng nhanh chóng có mặt đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện an toàn. Dường như đã xác định rõ tội danh của mình nên Tẩn Láo Lở rất bình thản, khai nhận mọi hành vi gây án.

Nghi can gây thảm án 4 người ở Lào Cai bị bắt như thế nào?(VietQ.vn) - Ngay sau khi bắt giữ được nghi can gây ra thảm án ở Lào Cai, cơ quan điều tra đã di lý đối tượng này về cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra

Theo thông tin ban đầu, Tẩn Láo Lở có khai, khoảng 14h-15h chiều 9/8, biết cả gia đình chị Tẩn Tả M. đi làm nương vắng, Tẩn Láo Lở mò lên nhà chị M. Tại đây, Lở định giở trò nhưng bị nạn nhân phản ứng mạnh. Chị M. và Lở xảy ra cãi nhau. Tức giận, Tẩn Láo Lở ra tay sát hại nạn nhân. Thấy chị M. còn thoi thóp, nghi phạm lôi ra ao gần nhà dìm chết nạn nhân.

Sau đó, để bịt đầu mối và tránh bị trả thù, Tẩn Lảo Lở lần lượt giết chết 3 đứa trẻ rồi đem dìm xuống suối và chèn đá lên trên để phi tang, cháu bé mới gần 1 tháng tuổi bị hắn giết sau cùng.

Xong xuôi, Tẩn Láo Lở mò về nhà, bắt vợ nấu cơm ăn nhưng do hết gạo nên chị này không nấu, Lở đuổi đánh vợ. Sợ hãi, chị này chạy trốn biệt. Còn hắn thì nhanh chóng thu dọn quần áo, lấy đi những gì có thể rồi trốn vào rừng cho đến khi bị bắt

Những ngày lẩn trốn trong rừng, Tẩn Láo Lở ngạo mạn gọi điện về thẳng trụ sở Công an huyện Bát Xát, nói chuyện với lãnh đạo công an huyện này như một sự thách thức. Nhưng để bắt được Tẩn Láo Lở là một nhiệm vụ hết sức khó khăn vì Tẩn Láo Lở là người địa phương rất thông thuộc đường rừng.

Trả lời trên báo Dân Trí, lãnh đạo Ban chuyên án cho biết, mặc dù lực lượng Công an, Biên phòng đã giăng “thiên la địa võng”, tính toán mọi phương án lẩn trốn của đối tượng để “đón lõng”, nhưng Tẩn Láo Lở thuộc đường rừng “như lòng bàn tay” nên nhiều lần các chiến sĩ trinh sát của Ban chuyên án gần như chạm mặt Lở nhưng đối tượng vẫn trốn thoát.

Có một đặc điểm địa bàn mà đối tượng lợi dụng để lẩn trốn chính là khu vực rừng già với những dãy núi trùng điệp. Tại đây, người dân địa phương sinh sống bằng nghề trồng cây dược liệu thảo quả nên thường ở hàng tháng trên lán nương để canh tác và trông coi.

Tại các lán nương đều có đầy đủ vật dụng sinh hoạt, thậm chí còn nuôi cả gà…Đây cũng là điều kiện rất tốt, cung cấp đủ lương thực cho đối tượng lẩn trốn lâu dài.

Một số người dân trình báo sau khi xảy ra vụ thảm án tại các chòi nương rãy của họ trong rừng bỗng bị mất trộm đồ dùng sinh hoạt, lương thực trên nên Ban chuyên án xác định đối tượng Tẩn Láo Lở vẫn trốn trong rừng và quyết định thay đổi biện pháp đấu tranh. Ban chuyên án đã tiến hành giải thích, vận động gia đình, người thân của đối tượng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang