Nghi phạm xả súng đẫm máu ở Florida là một cựu học sinh từng bị kỷ luật

author 09:16 15/02/2018

(VietQ.vn) - Theo thông báo của cảnh sát, nghi phạm vụ xả súng tại trường cấp 3 ở Florida, là một nam sinh đang bị kỷ luật của trường này.

Cảnh sát cho biết nghi phạm gây ra vụ xả súng tại trường trung học ở Parkland, Florida đã bị bắt. Nghi phạm có tên Nikolas Cruz, 19 tuổi, là một cựu học sinh của trường.

Khám xét tư trang của Cruz, cảnh sát phát hiện thấy rất nhiều quyển tạp chí và một khẩu súng AR-15. Cảnh sát đã bắt giữ Cruz ở một nơi cách ngôi trường Marjory Stoneman Douglas khoảng 1,6 km.

Cũng theo thông báo của cảnh sát, số người thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu này đã tăng mạnh lên đến 17 người. Nghi phạm đã kích hoạt báo cháy gây ra hỗn loạn tại trường trung học trước khi tiến hành vụ xả súng.

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông tin về vụ xả súng. Ông Trump gửi lời chia buồn "tới gia đình các nạn nhân" trên Twitter cá nhân. Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết Nhà Trắng đang theo sát vụ việc.

Đây là vụ xả súng thứ 4 tại các trường học của Mỹ trong năm 2018. Hôm 23/1, một học sinh 15 tuổi đã xả súng vào 16 người tại một trường trung học ở bang Kentucky khiến 2 học sinh thiệt mạng. Mới đây nhất, hai học sinh bị thương trong vụ tấn công tại một trường học ở Los Angeles. Thủ phạm là một nữ sinh 12 tuổi.

Trước đó, Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio trên mạng xã hội tweeter cho biết ông đang theo dõi tình hình và đã có nhiều thương vong trong vụ xả súng này.

Parkland mới đây được đưa vào danh sách 1 trong 10 thành phố an toàn nhất ở Florida.

PV (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang