Nghi vấn giảm giá ’sốc’ nghìn ô tô i10, Santafe do bị ngập nước: Hyundai Thành Công lên tiếng

author 11:39 08/01/2018

(VietQ.vn) - Hyundai Thành Công chính thức lên tiếng trước nghi vấn xả hàng loạt xe ô tô với giá rẻ do bị ngập nước.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo VTC, mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc rất nhiều lô hàng Hyundai Grand i10, Tucson và Santa FE bị ngập trong đợt lũ tháng 10/2017, có thể ảnh hưởng tới chất lượng của xe. Vì vậy, Hyundai Thành Công (đơn vị lắp ráp tại Việt Nam) đã phải giảm giá "sốc" để xả hàng.

Đợt lũ xảy ra tại miền Bắc vào đầu tháng 10/2017 khiến khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn) chìm trong biển nước.

nghi-van-giam-gia-soc-nghin-o-to-i10-santafe-do-bi-ngap-nuoc-hyundai-thanh-cong-len-tieng

 Đợt lũ xảy ra tại miền Bắc vào đầu tháng 10/2017 khiến khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn) chìm trong biển nước. Ảnh: VTC

Nhiều lô xe của thương hiệu này bị nước "tấn công" tới gập hết bánh xe. Điều đáng nói, số xe bị ngập nước vào thời điểm đó mới được xuất xưởng.

Cũng vào thời điểm xảy ra đợt lũ lụt tháng 10/2017, Hyundai Thành Công bất ngờ tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho ba mẫu xe kể trên. Trong đó, Grand i10 giảm 40 triệu đồng; Elantra giảm 80 triệu; Hyundai Tucson 2017 khuyến mại 130 triệu. Cá biêt, mẫu Santafe 2017 có mức giảm lên tới 230 triệu đồng.

Đợt giảm giá của Hyundai được đánh giá là bất ngờ khi thị trường ô tô Việt Nam đang "án binh bất động" dịp cuối năm 2017 và chờ đợi những thông tin tích cực từ thị trường. Điều đáng nói, mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 rất hiếm khi giảm giá nhưng lại ưu đãi tới 40 triệu đồng vào cùng một thời điểm.

Chính vì vậy, rất nhiều người đặt ra nghi vấn, liệu có phải Hyundai Thành Công giảm mạnh tay giá bán lẻ 3 mẫu ô tô Grand i10, Tucson và Santa FE để tẩy lượng hàng bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua?.

Về vấn đề này, Trí thức trẻ thông tin, trong thông cáo phát đi, Hyundai Thành Công cho biết: ngày 8/10, ngay khi nắm được thông tin có mưa lớn kéo dài tại Gia Viễn, Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ và huy động CBCNV nhà máy di chuyển xe tại bãi chứa phụ (như hình ảnh) về kho chính đề phòng ngập nước ảnh hưởng tới chất lượng xe thành phẩm.

Bên cạnh đó, Hyundai Thành Công đã đề nghị và phối hợp cùng chính quyền địa phương mở nhiều hướng thoát nước kết hợp máy bơm xả công suất lớn để hút nước ra khỏi khu vực này.

Tổng số xe trong bãi phụ này là 137 chiếc Grand i10, đa số nước mưa chỉ chạm tới bánh xe. Do được chuẩn bị sẵn và phối hợp nhanh chóng, ngay sau đó các xe đã được di chuyển kịp thời về kho chính, không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới chất lượng. Trong đó có số lượng 26 chiếc Grand i10 ngập hơn nửa bánh xe, Hyundai Thành Công đưa lại xưởng chất lượng kiểm tra lại các hạng mục liên quan theo tiêu chuẩn, quy trình chất lượng Hyundai. Tất cả 26 chiếc Grand i10 này đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xuất xưởng, không có ảnh hưởng gì tới động cơ, nội thất, hệ thống điện... và đã được xuất xưởng theo đúng quy trình.

5 chậu lan 1 tỷ đồng chơi Tết của đại gia Hà Nội có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Sở dĩ 5 chậu lan Trần Mộng có giá lên tới hơn 1 tỷ là bởi, mỗi cành hoa trong chậu có chiều dài tới 1,3m với số lượng trên 40 chấu/cành.

Liên quan tới chương trình khuyến mại, hỗ trợ tài chính đã triển khai cùng khoảng thời gian trên cho hầu hết các mẫu xe (SantaFe, Tucson, Elantra và Grand i10), Hyundai Thành Công cho biết nhằm đưa mức giảm giá bán sớm cho năm 2018, đồng thời khẳng định lại tất cả xe xuất xưởng bán ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Hyundai toàn cầu và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ theo chế độ nào đến trước.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang