Nghi vấn gian lận tem nhãn, lừa đảo người dùng: Đại diện siêu thị Con Cưng nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 12:48 22/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Chuỗi siêu thị Con Cưng đã chính thức thông tin cụ thể về vụ việc một khách hàng tại TP.HCM phát hiện sản phẩm quần áo của đơn vị bị nghi thay đổi tem mác, lừa đảo người dùng.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, chia sẻ với VnExpress, ông Lưu Anh Tiến, người sáng lập Công ty cổ phần Con Cưng cho biết, những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng - đơn vị ở bên Thái Lan.

Theo ông Lưu Anh Tiến: Nguyên tắc của đơn vị gia công hàng xuất khẩu là cùng mẫu đó có thể làm cho nhiều công ty khác nhau. Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn có thể sản xuất sản phẩm này cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau.

Trước nghi vấn về việc sản phẩm của Con Cưng có thể chỉ gắn mác mà không phải thực chất của "Made in Thailand", đại diện Con Cưng cho biết công ty có đầy đủ giấy tờ bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

nghi-van-gian-lan-tem-nhan-lua-dao-nguoi-dung-chuoi-sieu-thi-con-cung-len-tieng

Sản phẩm của Chuỗi siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi tem nhãn, lừa đảo người dùng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đối với vấn đề thu hồi sản phẩm, theo báo VnExpress, ông Lưu Anh Tiến cho rằng đó là nguyên tắc làm việc của Chuỗi siêu thị Con Cưng, khi nhận được phản hồi của khách hàng về lỗi và sai sót thì đơn vị tiến hành thu hồi sản phẩm và sẽ hoàn tiền cho khách hàng. Hiện đã có khoảng 4.000 sản phẩm được thu hồi. Với riêng trường hợp của khách hàng khiếu nại cách đây hơn một tháng, công ty đã giải thích về sai sót, và đối tác bên Thái Lan cũng đã xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, mới đây, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM. Theo đó, Cục Quản lý thị trường yêu cầu tiến hành xác minh các địa điểm thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity trên địa bàn TP; đồng thời kiểm tra, xử lý ngay nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm đã được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công Thương cho biết Cục đã báo cáo Bộ về thông tin mà người dân cũng như báo chí phản ánh về các sản phẩm của Con Cưng để nhanh chóng có biện pháp xử lý.

nghi-van-gian-lan-tem-nhan-lua-dao-nguoi-dung-chuoi-sieu-thi-con-cung-len-tieng

Sản phẩm bộ thun bé gái dài tay của Con Cưng được thu hồi vì nghi thay đổi tem mác sản phẩm. Ảnh: NVCC

Trước đó, theo thông tin báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải, vào chiều 22/5, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài tay CF G127011 trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Nghi ngờ về sản phẩm có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion), ông Vĩnh có khiếu nại tại cửa hàng thì được nhân viên giải thích: Đây là sản phẩm chính hãng, khách hàng không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, ông không đồng ý với cách giải thích trên và đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty và được nhân viên tổng đài hứa sẽ liên hệ lại.

Vì không thấy nhân viên tổng đài của Con Cưng liên lạc lại nên ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc đồng thời có những khiếu nại đến cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang