Nghi vấn hành khách MH17 có thể đã biết trước máy bay gặp nạn

author 11:21 10/10/2014

Ngoại trưởng Hà Lan cho biết, hành khách trên chuyến bay MH17 đã có đủ thời gian để đeo mặt nạ dưỡng khí.

Sự kiện:

Một trong những hành khách của chuyến bay MH17 gặp nạn ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7 vừa qua, được phát hiện có đeo mặt nạ dưỡng khí.

Đây là tuyên bố do Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans đưa ra trong tuần này, làm dấy lên nghi vấn cho rằng có thể một số hành khách đã biết trước về việc máy bay sẽ gặp nạn. 

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Ngoại trưởng Frans Timmermans cho biết, hành khách trên đã có đủ thời gian để đeo mặt nạ dưỡng khí. Trong khi đó, các nhà điều tra của Hà Lan cho biết họ đang tiến hành điều tra, sau khi phát hiện mặt nạ dưỡng khí được đeo quanh cổ của một nạn nhân.

Theo ông, đây là nạn nhân duy nhất trong số 298 nạn nhân của thảm kịch MH17 có đeo mặt nạ dưỡng khí. Hiện các nhà điều tra đã tiến hành lấy dấu vân tay, nước bọt và thử ADN của nạn nhân trên song họ chưa thể đưa ra kết luận nào về việc này.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã gặp nạn tại khu vực miền Đông của Ukraine. Toàn bộ 298 người trên chuyến bay đã thiệt mạng. Theo các báo cáo điều tra ban đầu, chiếc máy bay bị rơi do trúng tên lửa phòng không.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang